Dù nhiệt độ mới chỉ 30 độ C, song Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã đổ mồ hôi ướt sũng khi bị cử tọa chất vấn trong lần phát biểu hôm 30/8.

TIN BÀI KHÁC

Theo Daily Mail, trước các thành viên đảng Xã Hội, ông Manuel Valls nhấn mạnh sẽ tập trung thực hiện cải cách hỗ trợ phát triển kinh doanh. Bài phát biểu căng thẳng tới mức chiếc áo của Thủ tướng Pháp sũng nước vì... mồ hôi.

{keywords}{keywords}
Bài phát biểu khiến Thủ tướng Pháp mướt mát mồ hôi. (Ảnh: Reuters, EPA)

Bài phát biểu của Thủ tướng Pháp đã vấp phải sự la ó của một nhóm nhỏ các đảng viên trẻ, những người đang đòi Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron từ chức vì ông này quan tâm tới kinh doanh hơn là lý tưởng của đảng.

{keywords}{keywords}
Ông Valls bị la ó về chính sách kinh tế trong bài phát biểu. (Ảnh: Getty Images)

Ông Valls cũng bị chất vấn, khi phát biểu rằng luật lao động đã trở nên quá phức tạp và kém hiệu quả. Đáp lại, ông cho biết chính phủ đang tìm cách vượt qua trở ngại này: "Chúng tôi đang rất kiên quyết với những cải cách sâu sắc cần thiết đối với nền kinh tế. Chúng tôi sẽ không do dự".

{keywords}
Ông Manuel Valls phải dùng khăn bông lau người sau khi phát biểu. (Ảnh: Reuters/ Getty Images)

{keywords}
Tổng Thư ký đảng Xã Hội Pháp Jean-Christophe Cambadelis vỗ tay sau khi Thủ tướng kết thúc bài phát biểu. (Ảnh: Getty Images)

Những người phản đối đã tỏ ra khá quyết liệt trong cuộc họp kéo dài ba ngày tại thị trấn La Rochelle, Pháp, đồng thời cảnh báo rằng họ muốn yêu cầu của mình phải được đáp ứng trong dự luật ngân sách năm 2016, bao gồm cắt giảm hàng chục tỷ Euro tiền thuế cho doanh nghiệp.

Lan Phương