Gia đình anh Nguyễn Trọng Hoàn (42 tuổi) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Xanh (39 tuổi) trú thôn 4, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang lâm vào bế tắc khi anh Hoàn mắc chứng u máu bẩm sinh, khối u bị vỡ. Sau 8 năm chạy chữa, tài sản cạn kiệt, 4 mẹ con chị Xanh đành đưa anh về nhà hấp hối nằm chờ chết.

Cách đây 14 năm, anh Hoàn kết hôn với chị Xanh, lần lượt sinh được 3 người con là Nguyễn Đức Nhân (14 tuổi), Nguyễn Thị Thủy Tiên (4 tuổi) và bé Nguyễn Thị Khánh Huyền (1,5 tuổi). Cuộc sống khó khăn ở quê nghèo, anh chị vẫn bảo ban nhau làm lụng nuôi nấng các con.

{keywords}
Cơ thể anh nổi những nốt u xanh tím, khi u vỡ là bị chảy máu

Khi con đầu lòng được 8 tuổi, cơ thể anh Hoàn bất ngờ nổi những cục sần, tím ngắt, đau nhức. Chị Xanh đưa chồng đến bệnh viện thăm khám, các bác sĩ kết luận anh Hoàn bị bệnh u máu bẩm sinh, cơ thể thiếu máu trầm trọng.

Kể từ ngày đó, sức khỏe anh yếu dần, không phụ giúp kinh tế được cho vợ. Chị Xanh nai lưng đi bốc vác keo tràm, chắt chiu từng đồng để ngày ngày bốc thuốc, đưa chồng đi bệnh viện chạy chữa.

Vì lẽ đó, gia đình anh chị vốn đã nghèo lại càng cùng cực hơn. Cách đây hai năm, bệnh tình anh Hoàn tái phát nặng, người vợ nghèo hỏi vay được 56 triệu đồng đưa chồng lên bệnh viện tuyến huyện, nhưng bệnh viện huyện lắc đầu rồi chuyển xuống bệnh viện tỉnh. Bệnh tình anh không thuyên giảm, chị Xanh lại cầu cứu anh em bạn bè, vay thêm ít tiền đưa chồng ra Bệnh viện huyết học TW (Hà Nội) để truyền máu.

{keywords}
Không có tiền nên anh được đưa về nhà nằm chờ chết

Kể từ lúc bệnh tình anh Hoàn trở nặng, toàn bộ tài sản, trâu bò lợn gà đều phải bán sạch để có tiền cứu anh.

Chị Xanh tâm sự trong nước mắt: “8 năm ròng lo cho chồng, giờ tôi kiệt sức rồi. Ở Hà Nội bệnh như của anh nếu họ có tiền sẽ sàng lọc máu, mỗi lần như vậy 200 triệu đồng. Nhưng nhà nghèo như tôi thì biết lấy đâu ra. Tôi chỉ cố gắng cho anh được truyền máu, duy trì sự sống thế thôi. Hết tiền thì về nhà nằm vậy".

Cách đây hai tuần, sức khỏe anh Hoàn suy yếu, cơ thể lại nổi lên những nốt u tím tái, chị Xanh tiếp tục vay tiền đưa anh đến bệnh viện. Bác sĩ nói khối u bị vỡ trong phổi nên trả về để gia đình lo hậu sự.

Chị Xanh khóc ngất, nhìn chồng phải thở oxy cầm cự sự sống, bởi nếu chuyển ra Hà Nội điều trị thì chị cũng không có tiền.

Từ ngày bố đổ bệnh, em Nguyễn Đức Nhân (học lớp 9) phải nghỉ học ở nhà chăm bố. Trong khi đó, mẹ em vừa chăm hai đứa nhỏ còn lại, vừa lo liệu hậu sự cho chồng, tranh thủ mọi lúc vào rừng bốc vác kiếm chút tiền thuê bình oxy cho chồng cầm cự.

{keywords}
Đứa con đầu phải nghỉ học chăm bố, chị Xanh đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người

Anh Hoàn hiện đang nằm liệt giường, toàn thân phù nề. Bố bệnh nặng, nhà nợ ngập đầu, các con anh cũng không được đến trường. Nếu bố mất, lũ trẻ sẽ không chỉ thiếu đi sự chăm sóc mà còn cả trụ cột tinh thần của gia đình.

Lãnh đạo UBND xã Sơn Hồng cho biết, vợ chồng anh Hoàn thuộc diện hộ nghèo. "Mấy đứa con của anh còn quá nhỏ, có đứa mới sinh cách đây 1 năm. Nay anh Hoàn mắc bệnh hiểm nghèo, cần sự giúp đỡ nhưng địa phương cũng chỉ giúp đỡ được họ một phần nào đó thôi. Kinh mong nhà hảo tâm quan tâm, thương đến để gia đình anh có thêm điều kiện chữa bệnh, nuôi con ăn học”, lãnh đạo xã nói.

Thiện Lương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Xanh. Địa chỉ: xóm 5, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Số điện thoại: 0346943620 (Chị Xanh)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.229 (gia đình chị Xanh).

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.

Mẹ ung thư phải xạ trị, con u não cần mổ gấp

Mẹ ung thư phải xạ trị, con u não cần mổ gấp

Người mẹ bị ung thư tuyến giáp phải xạ trị nhưng vẫn chăm sóc 3 con nhỏ. Nay cô con gái Nguyễn Huyền Trang (4 tuổi) bỗng dưng mắc bệnh u não, người bố chẳng biết lấy tiền đâu ra để cứu vợ con.