Hãng tin NHK cho hay, chiếc máy bay của hãng Jetstar Japan chở 136 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã khởi hành từ sân bay Narita nằm gần thủ đô Tokyo để tới sân bay Fukuoka thuộc khu vực tây nam Nhật Bản vào rạng sáng nay (7/1).  

Chiếc máy bay Jetstar Japan bị dọa đánh bom đáp xuống sân bay Chubu. Ảnh: NHK

Lúc 6h20 sáng, các điều phối viên không lưu ở sân bay Narita đã nhận được một cuộc gọi từ Đức. Người đàn ông thực hiện cuộc gọi nói rằng có khoảng 100kg thuốc nổ dẻo được cài bên trong khoang hành lý chiếc máy bay của Jetstar Japan. Người này muốn nói chuyện với quản lý sân bay, đồng thời cảnh báo sẽ kích hoạt thuốc nổ nếu không được đáp ứng yêu cầu. 

Theo NHK, lời đe dọa trên đã khiến phi hành đoàn chiếc máy bay Jetstar Japan phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Chubu gần thành phố Tokoname thuộc tỉnh Aichi. Sau đó, lực lượng an ninh sân bay Chubu đã cho sơ tán toàn bộ hành khách trên chiếc máy bay, cũng như đình chỉ mọi hoạt động trên đường băng sân bay. 

Thông tin từ cơ quan an ninh Nhật Bản cho hay, họ không phát hiện ra bất kỳ vật thể nào khả nghi nằm bên trong khoang hành lý của chiếc máy bay trên.