Hành khách trên máy bay Singapore Airlines chụp ảnh chiến đấu cơ đang hộ tống. Ảnh: Twitter

Theo hãng tin Reuters và tờ Straits Times, đối tượng dọa đánh bom là nam giới, 37 tuổi, người nước ngoài, đã bị bắt. Chuyến bay SQ33 của Singapore Airlines rời sân bay San Francisco, Mỹ lúc 10h26 tối ngày 26/9 với 209 hành khách và tổ bay gồm 17 người. Máy bay đã được hai chiếc chiến đấu cơ của không quân Singapore hộ tống và hạ cánh xuống sân bay Changi lúc 5h50 sáng nay (28/9). 

Cảnh sát nhận được thông tin về vụ dọa đánh bom lúc 2h40 sáng nay. Máy bay sau đó chạy taxi tới một khu vực vắng người ở sân bay để được kiểm tra an ninh. Sau đó, máy bay được kéo về nhà ga số 3 của sân bay. 

Cảnh sát Singpapore nói: "Điều tra sơ bộ cho thấy một nam hành khách 37 tuổi cho biết có để bom trong hành lý xách tay và tấn công các tiếp viên. Tuy nhiên, đối tượng này sau đó đã bị khống chế. 

Nghi phạm dọa đánh bom đã bị bắt. Ảnh: Twitter

Một hành khách là người ngoại quốc sống ở Singapore cho biết cô không biết thông tin đầy đủ về mối đe dọa dù biết máy bay được chiến đấu cơ hộ tống. "Chúng tôi biết có điều gì đó khác xảy ra ngoài việc ai đó say xỉn và mất trật tự vì máy bay hạ cánh ở giữa một nơi không thuộc về nhà ga nào và đậu ở đường băng trong ba giờ hoặc lâu hơn". 

Một hành khách khác đăng tải bức ảnh máy bay được chiến đấu cơ hộ tống cùng lời bình: "Tôi nghĩ ai đó quan trọng vừa tới và không biết đó chính là chúng tôi. Anh chàng đó hét lên ở cuối máy bay là có bom. Chúng tôi bị trễ giờ tới 4h vì anh ta và sau đó người đàn ông này đã bị bắt". 

Theo quy định của Liên Hợp Quốc về các biện pháp chống khủng bố, đối tượng trên nếu bị kết tội có thể bị phạt tối đa là 500.000 USD hoặc phạt tù không quá 10 năm hoặc cả hai hình phạt.