Em và bạn gái từng có thời gian mặn nồng bên nhau. Nhưng đột nhiên cô ấy bỏ em và đi lấy chồng. Quá uất ức, em đã in nhiều ảnh phòng the của cô ấy và em và mang đến khu vực nhà chồng cô ấy phát tán. Giờ nhà cô ấy gửi đơn lên công an.

TIN BÀI KHÁC

Em băn khoăn không biết mình phạm tội gì và bị xử phạt ra sao?

(ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Trường hợp của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

Hành vi in và phát tán hình ảnh phòng the của bạn có thể phạm vào Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy quy định tại điều 253 của Bộ luật Hình sự, như sau:

“1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụỵ, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng lớn;

b) Phổ biến cho nhiều người;

c) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.”

Ngoài ra, hành vi này có thể bị xem xét về Tội làm nhục người khác quy định tại điều 121 của Bộ luật Hình sự, cụ thể là:

“Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.”

Việc xem xét có truy cứu trách nhiệm hình sự hay không và xác định hành vi phạm tội phụ thuộc vào kết quả điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra. 

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Tổng đài tư vấn luật: 19006665

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).