Đừng tập trung vào thức ăn

Khi đến tham dự tiệc tất niên hãy cố gắng dành thời gian trò chuyện cùng mọi người. Dịp tụ họp cuối năm là cơ hội để mọi người gặp gỡ, nhìn lại một năm đã qua. Vì vậy, đừng quá chú ý đến thức ăn, đồ uống trong bữa tiệc.

Thay vào đó, hãy giết thời gian bằng việc làm quen với mọi người trong bữa tiệc. Càng nói chuyện, thì thời gian dành cho hoặt động ăn uống của bạn càng ít đi, nhờ thế mà không lo bị ăn quá nhiều.

Bí kíp ăn tiệc cuối năm không lo tăng cân - 1

Hãy dành thời gian trò chuyện với mọi người thay vì chỉ tập trung vào thức ăn.

Chuẩn bị trước bữa tiệc

Hãy dành thời gian tập luyện thể thao trước khi đi tiệc. Mẹo nhỏ này sẽ giúp đánh vào tâm lý của bạn. Bạn sẽ không muốn bỏ phí buổi tập vất vả của mình, và tự khắc tiết chế việc ăn uống.

Bí kíp ăn tiệc cuối năm không lo tăng cân - 2

Tập thể thao trước khi đi ăn tiệc sẽ là cách giúp bạn tự kiểm soát lượng ăn.

Một điều quan trọng là đừng để bụng đói khi đi tiệc. Việc để một chiếc bụng đói cồn cào đi ăn tiệc tất niên sẽ khiến bạn "không đủ lý trí" để tránh được sự mê hoặc từ những món ăn hấp dẫn và ăn uống bất chấp mặc kệ việc chúng có ảnh hưởng đến cân nặng của bạn hãy không. Để tránh khỏi việc đó, hãy ăn trước những món ăn lành mạnh, rồi mới đến bữa tiệc!

Ăn thật chậm

Sau một bữa ăn, đường ruột của bạn sẽ kìm hãm hoạt động của hormone ghrelin nhằm kiểm soát cơn đói, đồng thời cũng giải phóng các hormone tạo cảm giác no. Những hormone này cho bộ não biết được rằng bạn đã ăn, từ đó làm giảm sự thèm ăn, khiến bạn cảm thấy no và giúp bạn ngừng ăn.

Bí kíp ăn tiệc cuối năm không lo tăng cân - 3

Ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp bạn có cảm giác nhanh no.

Quá trình này mất khoảng 20 phút để hoàn thành. Vì vậy, ăn chậm sẽ mang đến cho bộ não thời gian cần thiết để nhận được những tín hiệu trên. Từ đó, dù ăn ít thức ăn nhưng bạn sẽ nhanh có cảm giác no. Đồng thời, việc ăn chậm còn giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn, nhờ đó giảm lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa ăn.

Chính vì vậy ăn chậm rãi cũng là một mẹo bạn cần ghi nhớ khi đi ăn tiệc. Ăn chậm, nhai kỹ giúp bộ máy tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, nhờ đó quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, thúc đẩy việc đào thải chất béo trở nên nhanh chóng.

Uống nhiều nước và ăn nhiều rau củ

Nước sẽ giúp bạn nhanh chóng có cảm giác no, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại nước trà, nước lọc, không uống các loại nước chứa nhiều đường và đồ uống có cồn.

Bí kíp ăn tiệc cuối năm không lo tăng cân - 4

Nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau củ trong bữa tiệc.

Nên ăn rau củ thật nhiều trước khi ăn những món chính. Cách làm này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể no lâu mà không phải thu nạp các chất béo khác có thể gây tăng cân. Ngoài ra bạn cũng nên tránh đồ chiên xào bởi đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng cân không kiểm soát.

Video: Bữa cơm Tết

Sự thật clip chàng trai Trung Quốc tự lái trực thăng về quê ăn Tết

Sự thật clip chàng trai Trung Quốc tự lái trực thăng về quê ăn Tết

Zhang Jixing cho biết chiếc trực thăng do nhóm của anh tự lắp ráp. Tuy nhiên, clip anh tự bay hơn 600km về quê ăn Tết chỉ là trò đùa vui, không phải sự thật.

Theo Dân trí