Chế độ ăn uống

Cập nhập tin tức Chế độ ăn uống

Ăn nhiều hoa quả ngọt làm tăng mỡ máu, hại gan

Nhiều người cho rằng hoa quả có lợi cho cơ thể nên ăn càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, theo bác sĩ, ăn quá mức một số loại hoa quả ngọt, đặc biệt sau bữa chính, có thể làm hại gan, tăng mỡ máu.

Ngoài hàu, còn 6 loại thực phẩm tốt cho chuyện vợ chồng

Ngoài hàu, một số loại hạt, táo, thịt... được chứng minh góp phần quan trọng giúp nâng cao đời sống tình dục.

Tác dụng, tác hại của ăn dưa cà hằng ngày

Dưa cà được muối chua có thể giảm nguy cơ tổn thương tim mạch nhưng lại gây hại cho dạ dày, gan, thận nếu ăn quá nhiều.

Những người bị ảnh hưởng sức khỏe nếu uống nhiều nước dừa

Người có huyết áp cao, mắc bệnh tiểu đường nên tránh uống loại nước chứa nhiều kali, đường.

Cách ăn uống phòng bệnh ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam

Nhiều bằng chứng cho rằng chế độ ăn nhiều cá, thịt trắng, rau xanh và trái cây góp phần giảm nguy cơ mắc ung thư gan.

Bệnh nhân tiểu đường có được ăn trái cây thỏa thích?

Nhiều người mắc tiểu đường nghĩ rằng họ không được ăn đồ ngọt, cắt giảm muối, đường và tiêu thụ trái cây thỏa thích.

'Ăn sáng như vua, bữa tối như kẻ ăn mày' có phù hợp với người Việt?

Ăn sáng là bữa chính vì sau một đêm cơ thể cần bổ sung năng lượng là quan niệm thường được chia sẻ. Tuy nhiên, phong tục và thói quen sinh hoạt của người Việt liệu có phù hợp với cách này?

Sở thích ăn uống của cụ bà thọ nhất thế giới

Bà Calment thích các món nhiều gia vị, thường xuyên ăn đồ ngọt, uống rượu vang giá rẻ trong những năm tháng cuối đời.

Loại đồ uống nhiều lợi ích nhưng có thể gây hại nếu để qua đêm

Trà tốt cho tim mạch, kiểm soát đường huyết nhưng nếu để qua đêm sẽ mất chất, gây hại hệ tiêu hóa và phát sinh vi khuẩn.

Ăn chay hay ăn thịt sống lâu hơn?

Ăn chay giúp giảm mỡ máu và nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhưng lại không tốt cho một số nhóm người.

Các thực phẩm bổ thận giá rẻ, dễ kiếm

Bắp cải, ớt, tỏi, lòng trắng trứng vừa rẻ vừa có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho thận.

Bốn bộ phận của lợn ăn càng ít càng tốt

Thịt lợn là món ăn hằng ngày của nhiều gia đình châu Á nhưng bạn nên hạn chế ăn phổi, gan, lòng già, cổ.

Điều gì xảy ra khi bạn ăn bánh mì hằng ngày?

Ăn bất kỳ loại bánh mì nào cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bạn có thể nhận ra.

Cách giúp bạn tăng cường miễn dịch, tránh xa bệnh tật

Lựa chọn các loại rau củ quả có màu sắc sặc sỡ, uống đủ nước, chăm ăn sữa chua… sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh.

Ăn ít loại thực phẩm phổ biến giảm đến 30% nguy cơ tử vong

Một nghiên cứu đã chỉ ra giảm lượng thịt và các sản phẩm có nguồn gốc động vật trong chế độ ăn uống có thể giảm 30% nguy cơ tử vong do các bệnh lý khác nhau.

Bác sĩ Bệnh viện K nêu 5 kiểu ăn dễ ‘nuôi’ tế bào ung thư

Ăn các món chiên, rán; thực phẩm chế biến sẵn; cá muối; dưa và cà muối… trong thời gian dài có thể tạo điều kiện cho bệnh ung thư phát triển.

Nhiều người Việt đang coi thường đường tiêu hóa

Trung bình mỗi người trong đời tiêu thụ khoảng 144 tấn thức ăn, tất cả đều đi qua đường tiêu hóa để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Nhưng nhiều người đang coi thường hệ tiêu hóa khi ăn, uống không phù hợp, khoa học.

Những rủi ro khi bạn ăn quá nhiều thịt

Mặc dù thịt là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống nhưng tiêu thụ quá nhiều thịt có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn ít rau

Bạn dễ bị mệt mỏi, táo bón, khó giảm cân, mắt kém nếu lười ăn các loại rau củ quả.

Ăn 1 cái bánh chưng, tập gym bao nhiêu buổi mới tiêu?

Mỗi chiếc bánh chưng 1kg cung cấp hơn 1.800kcal, tương đương với 10 bát cơm trắng bình thường.