Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào khoảng 20h25 ngày 13/12 trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đoạn qua phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Theo hình ảnh được camera hành trình gắn trên một chiếc container lưu thông phía sau ghi lại, thời điểm nói trên, một chiếc ô tô con màu trắng đang di chuyển trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm ở làn ngoài cùng bên trái. Một xe máy chở hàng đang chạy "điền vào chỗ trống" sang làn ô tô.

Khi đến cầu vượt Nguyễn Bình Khiểm, tài xế ô tô con vượt lên ngang xe máy rồi bất ngờ đánh lái sang phải, quệt vào đầu xe máy làm người đi xe máy ngã văng xuống đường. Dường như đây là hành động "cố tình" để dằn mặt người lái xe máy đã lấn làn hơn là sự vô tình vượt ẩu của tài xế ô tô. 

Bởi, sau khi gây ra va chạm, tài xế ô tô nhấn ga tăng tốc chạy thẳng mà không thèm quan tâm đến tình trạng của người điều khiển xe máy. Rất may, không có va chạm nào tiếp theo đối với người đi xe máy. 

Tình huống trên cho thấy, trên đường phố có thể xuất hiện những hành vi lái ẩu lấn làn của những người điều khiển phương tiện dễ gây bức xúc cho các tài xế khác đang tham gia giao thông. Tuy nhiên, không vì thế mà tài xế phản ứng theo cách "dằn mặt" tạt đầu như trên. Dù thế nào, an toàn giao thông cần được ưu tiên hàng đầu. Khi gặp phải hành vi gây ức chế từ người khác, tài xế vẫn cần giữ bình tĩnh, lái xe có văn hóa để không gây ra hậu quả đáng tiếc.

Tài xế ô tô con trong tình huống trên có thể bị xử phạt nặng. Cụ thể, tại khoản 7, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-C, mức phạt tiền cho hành vi điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn giao thông là từ 10-12 triệu đồng. Bên cạnh đó, trường hợp này, lái xe còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Lê Văn Tấn)