- Sau một ngày đẩy chiếc xe lăn lê la khắp thành phố để ăn xin, người đàn ông vội đưa đứa trẻ lên xe máy chạy về nơi tạm trú. Cảnh tượng diễn ra tại khu trọ khiến nhóm PV không khỏi bất ngờ!

'Gia cảnh bi đát'!

Thời gian qua, tại các quán cà phê, quán nhậu trên địa bàn TP Huế xuất hiện nhiều người khuyết tật, có cả trẻ em lẫn người lớn, chuyên hành nghề ăn xin. Nhiều trường hợp có những biểu hiện rất đáng ngờ.

Sau nhiều ngày tìm hiểu, PV bắt gặp một người đàn ông đẩy đứa trẻ ngồi trên xe lăn với vẻ mặt khắc khổ tại một quán nhậu trên đường Lê Minh (TP Huế).

{keywords}

Người đàn ông cùng bé gái trong bộ dạng tật nguyền lang thang khắp các con phố ở Huế.

Theo quan sát, người đàn ông này khoảng 45 tuổi. Trên chiếc xe lăn dành cho người khuyết tật là một bé gái khoảng 6 tuổi, thân hình ốm yếu, khoác bộ áo quần cũ kỹ, tay cầm các mặt hàng lặt vặt như tăm tre, bút bi, kẹo bánh …

Người đàn ông tự nhận là cha của cháu bé liền đẩy chiếc xe lăn đi sâu vào trong quán, lân la tới các bàn nhậu để chèo kéo khách, luôn miệng nói: "Cháu bị bệnh nan y, không còn cách chữa trị. Kể từ khi bị bệnh, cháu cũng bị liệt luôn đôi chân, cuộc sống chỉ còn đếm bằng ngày. Mong chú mua giúp tôi ít hàng để tôi có tiền mua cho cháu hộp sữa…”

Trước bộ dạng bi đát của hai ‘bố con’, nhiều khách đã móc ví mua ủng hộ. Tuy thế người đàn ông này không phụ lại tiền thừa mà sụt sùi năn nỉ người mua ‘ủng hộ thêm’!

Theo quan sát, hai ‘bố con’ này đã đi hầu khắp các con phố ở TP Huế. Đến đâu, người đàn ông cũng giữ nguyên gương mặt đau khổ và bán được rất nhiều hàng với giá ‘cắt cổ’.

Về nhà trọ, cháu bé tự đi lại bình thường!

Nhiều đêm liền, PV tiếp tục bắt gặp người đàn ông cùng 'con gái' đang rong ruổi trong một số quán nhậu. Bám sát 'bộ đôi' trên, PV phát hiện những sự thật bất ngờ.

Sau khi đẩy chiếc xe lăn chở theo đứa trẻ đi bán hàng khắp các tuyến phố của Huế, khoảng 20h30, người đàn ông này đẩy xe về lại một quán nhậu trên đường Tố Hữu.

Tại đây, người này đưa bé gái vào một góc tối khuất người đi lại với vẻ mặt khá dè chừng  rồi vội vã đến bãi giữ xe của quán nhậu dắt ra một chiếc xe máy.

Trong bóng tối, người đàn ông nhanh chóng buộc chiếc xe lăn vào sau xe máy, đón bé gái lên xe rồi tất tả rời khỏi khu vực. Ngay khi ra đến đường Bà Triệu, người đàn ông này điều khiển xe máy với vận tốc rất nhanh, chạy qua đường Hùng Vương, An Dương Vương rồi rẽ vào một dãy phòng trọ tại số 30, đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường An Tây, TP Huế).

{keywords}

Cuối ngày người đàn ông vội vã dùng xe máy chở cháu bé về nơi tạm trú. Điều đáng nói, cháu gái có thể tự đi, đứng, chiếc xe lăn cũng được xếp lại phía sau.

Đến đây, trước mắt PV không phải là một bé gái tật nguyền, mắc bệnh nan y như lời người đàn ông bán hàng rong nói mà là một đứa trẻ chân tay bình thường, có thể tự xuống xe đi lại mà không cần trợ giúp.

{keywords}

Cháu bé được cho là bị bệnh hiểm nghèo, sống còn đếm bằng ngày lại tươi cười chạy vào phòng trọ.

{keywords}

Người phụ nữ nhanh chóng kéo cháu bé vào phòng, cửa phòng cũng được khóa trái.

Bất ngờ hơn, trong căn phòng trọ của cháu gái và người đàn ông còn có một phụ nữ trạc 30 tuổi đang chờ sẵn. Khi biết có người quan sát, người phụ nữ nhanh chóng kéo cháu bé “khuyết tật” vào phòng, gọi người đàn ông bán hàng rong vào rồi lập tức khóa cửa lại.

Quang Thành

(Còn nữa)