Một người đàn ông 59 tuổi người Anh tên là Julian Griffiths đã đỗ xe trong vòng 10 phút để vào mua băng đầu gối cho con trai tại một cửa hàng thuộc hệ thống SportsDirect. Khoảng 2 tuần sau, ông bố này đã bất ngờ nhận được phiếu thông báo phạt vì lỗi đỗ xe thiếu gọn gàng.

Chiếc Renault Clio của Julian Griffiths đỗ chườm ra khỏi vạch kẻ có 7cm.

Griffiths cho biết, ông đã bị phạt tới 100 bảng Anh (khoảng 2,54 triệu đồng) sau khi để chiếc xe Renault Clio của mình đỗ quá vạch sơn màu trắng có gần 3 inch (khoảng 7 cm). Đáng nói, chiếc xe không đỗ chiếm không gian của xe bên cạnh mà chỉ là phần cản sau chờm qua lối dành cho xe ra vào mà thôi.

Người đàn ông này cho rằng, mức phạt trên là vô lý đến mức không thể chấp nhận được bởi hầu như không ai có thể lúc nào cũng đậu xe một cách vuông vắn tuyệt đối ở trong vạch kẻ chật hẹp. 

"Nếu chiếc xe đỗ kiểu nửa bên này, nửa bên kia và chiếm chỗ của xe khác thì bị phạt là dễ hiểu. Nhưng trường hợp của tôi cũng bị phạt đến 100 bảng thì thật là điên rồ. Có vẻ như các công ty khai thác bãi đậu xe và cảnh sát đang quá cứng nhắc và lạm dụng quyền lực để phạt tiền người dân", ông Julian Griffiths chia sẻ.

Theo The Sun

Mời bạn đọc gửi câu hỏi xin tư vấn về Ban Ô tô - xe máy, báo VietNamNet qua email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin trân trọng cảm ơn!

Giật mình với giá đỗ xe ô tô siêu đắt đỏ ở AnhNghiên cứu được công bố mới đây bởi Moneybarn cho thấy, thành phố Chester là nơi khó tìm được chỗ đỗ xe nhất. Trong khi đó, Edinburgh là nơi có mức giá đỗ xe theo giờ cao đến mức nhiều người phải giật mình.