Moneybarn là một công ty về nghiên cứu tài chính đã công bố một báo cáo liên quan đến việc đỗ xe ô tô tại Vương quốc Anh (bao gồm Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland). Hai danh sách được quan tâm nhất là "nơi khó tìm chỗ đỗ xe nhất" và "nơi có chi phí đỗ xe cao nhất".

Nghiên cứu được dựa trên dữ liệu của National Car Parks - nhà cung cấp bãi đậu xe lớn nhất của Vương quốc Anh và Bộ Giao thông vận tải cũng như cơ quan cấp giấy phép lái xe của Anh (DVLA).

Tại hạng mục thứ nhất, dẫn đầu là thành phố Chester nằm ở phía Tây Bắc nước Anh. Tại đây, tìm được một chỗ đỗ xe khó như "lên trời" với tỷ lệ số lượng chỗ đỗ xe còn trống/lượng ô tô đăng ký chỉ chưa đến 1/1.000. Tức là nếu muốn đỗ xe ở Chester, bạn phải cạnh tranh với hơn 1.000 xe đang đi trên đường khác.

Còn nơi đắt đỏ nhất để đỗ xe ô tô là Edinburgh - thủ đô của Scotland, nơi bạn sẽ phải trả trung bình khoản tiền là 7,78 bảng (tương đương 210 nghìn đồng) cho mỗi giờ đỗ xe.

Tại nhiều thành phố ở Anh, việc tìm một chỗ đỗ xe khó như lên trời. (Ảnh: Getty)

London có mặt trong cả hai danh sách, trong đó đứng thứ 5 trong những nơi khó tìm chỗ đậu xe nhất và đứng thứ 4 trong danh sách đỗ xe đắt đỏ nhất. Tại thủ đô nước Anh, chỉ có 1,47 chỗ đỗ xe trống/1.000 xe; còn phí đỗ xe mỗi giờ tại đây là 6,56 bảng (tương đương 177 nghìn đồng).

Danh sách những nơi khó tìm chỗ đỗ xe nhất ngoài Chester và London kể trên là Exeter, Bournemouth, Chelmsford, Gloucester, Preston, Bradford, Stoke-on-Trent và Stratford-upon-Avon.

Còn những thành phố có giá đỗ xe cao nhất ngoài Edinburgh và London là Cambridge, Norwich, Brighton, Nottingham, Glasgow, Bristol, Liverpool và Newark-on-Trent.

Theo tờ The Sun, người dân Anh thường xuyên sử dụng ô tô cho việc đi lại hàng ngày như đi làm, đi mua sắm, đi chơi hoặc đơn giản là đưa đón con đi học. 

Trong khi giao thông công cộng ở Vương quốc Anh có xu hướng thu hẹp lại trong những năm qua thì việc chủ động sử dụng xe ô tô cá nhân ngày càng được người Anh ưu tiên hơn. Chính vì điều này dẫn đến nạn kẹt xe, ô nhiễm không khí và cả khó khăn trong việc tìm nơi đậu xe trong thời gian gần đây.

Hoàng Hiệp (theo The Sun)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!