Tối 23/2, Tổ công tác Y11/141 dựng chốt tại nút giao Trung Kính - Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy). Tại đây, một phần đường được lực lượng chức năng ngăn lại để kiểm soát các vi phạm về nồng độ cồn. 

Theo đó, tất cả người điều khiển phương tiện có biểu hiện đã sử dụng rượu, bia đều được lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe. 

Ngoài tài xế lái ô tô, nhiều người đi xe máy cũng được tổ công tác yêu cầu dừng để kiểm tra nhanh nồng độ cồn trong hơi thở. 

Để thủ tục nhanh gọn, cảnh sát yêu cầu tài xế quay kính xuống và đưa máy thổi ngay. Nếu không vi phạm, họ đều được lái xe đi luôn.

20h50, phát hiện nghi vấn từ xa, tổ công tác đã yêu cầu anh T.V.N (48 tuổi, ở quận Cầu Giấy) dừng xe máy để test nhanh nồng độ cồn. 

Anh V được yêu cầu vào chốt để kiểm tra định lượng. Kết quả, người đàn ông này có nồng độ cồn trong hơi thở ở mức 0,067mg/l. Anh bị xử phạt 2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày. 

Khi được yêu cầu ký vào biên bản, anh V kéo dài thời gian gọi điện cho người thân để "cầu cứu". "Nay tôi đi cùng anh em trong cơ quan. Tôi biết đợt này cảnh sát kiểm tra gắt gao về nồng độ cồn nên đã chỉ dám nhấp môi, có dám uống nhiều đâu. Nếu các anh giữ xe và bằng lái, tôi không có phương tiện đi làm, mong được giải quyết nhanh", anh V nói.

Sau gần 3 tiếng trình bày lý do và xin CSGT bỏ qua lỗi vi phạm, anh V không được chấp nhận. 

Ngoài trường hợp trên, cảnh sát còn cho dừng để kiểm tra anh T.V.L (38 tuổi, Thái Nguyên). Thời điểm đo nồng độ ban đầu tài xế ô tô này có phần né tránh, thiếu hợp tác.

Qua lời đề nghị, nhắc nhở nghiêm chỉnh từ tổ công tác, anh L chấp hành thổi nồng độ cồn và có kết quả ở mức 0,279mg/l. Với vi phạm này, anh L bị xử phạt 16-18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 16-18 tháng.

Còn tài xế T.V.N (48 tuổi, ở quận Cầu Giấy) đã vi phạm nồng độ cồn với kết quả kiểm tra 0,220mg/l. Ban đầu, anh khẳng định chỉ uống nửa cốc bia, thổi sẽ không lên. Sau đó anh bị phạt 6-8 triệu đồng, tước bằng lái 10-12 tháng tháng và tạm giữ ô tô 7 ngày.

Phương tiện vi phạm của anh N được tổ công tác dán giấy niêm phong trên nắp capo, cánh cửa, cốp và thuê xe cẩu về bãi.

Theo lực lượng CSGT, trong ca làm việc kéo dài hơn 4 tiếng (từ 19h30 đến 23h30), tổ công tác đã kiểm tra hơn 100 người điều khiển ô tô và xe máy và đã có 6 trường vi phạm nồng độ cồn (2 xe máy, 4 ô tô). 

Trung tá Nguyễn Đức Huấn (tổ trưởng) cho biết: "Thông qua kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn những ngày gần đây số lượng xe vi phạm về nồng độ giảm đáng kể. Có thể thấy ý thức chấp hành của người tham giao thông đang chuyển biến tích cực. Lực lượng công an vẫn đẩy mạnh kiểm tra, thay đổi thời gian, địa bàn và quyết không bỏ lọt người vi phạm".