Ám ảnh bệnh đại tràng vì tiệc tùng tất niên

Bị đau bụng những ngày gần Tết, anh Trần Khắc H. (46 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ:“Mấy hôm nay bụng dạ ấm ách, đầy hơi, ăn vào bụng lại chướng lên, đại tiện liên tục phân lỏng, có lúc lại táo. Trước đây mình chưa từng gặp tình trạng này bao giờ, nhưng đợt này cuối năm anh em tụ tập ăn uống liên miên, chắc là đường ruột có vấn đề”.

Vốn vị viêm đại tràng mãn tính, anh Tống Văn M. (50 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Ngày thường ăn uống kiêng khem, giữ gìn thì đỡ, nhưng những ngày cuối năm không tránh được rượu bia, nhậu nhẹt. Từ chối nhiều thì ngại với anh em, mà không giữ được thì hại thân. Năm nào cũng thế, cứ tầm này là bệnh đại tràng tái phát”.

Thực tế, viêm đại cấp và mãn tính cùng hàng loạt các vấn đề về tiêu hóa có thể gia tăng sau những cuộc liên hoan, tiệc tùng là do hệ tiêu hóa phải dung nạp quá nhiều đồ ăn thức uống, nhất là những thực phẩm chứa nhiều chất đạm và dầu mỡ, đồ ăn sống và đồ lên men dễ nhiễm khuẩn như gỏi cá, nem chua…

Chưa kể việc không may ăn phải thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dễ dẫn đến nhiễm khuẩn đường ruột, gây tiêu chảy, đầy hơi.

Đặc biệt, rượu bia - đồ uống không thể thiếu ở bàn nhậu - có thể phá hủy sự cân bằng của vi sinh đường ruột, tiêu diệt những vi khuẩn có lợi, gây rối loạn hệ khuẩn ruột, làm tăng nguy cơ viêm đại tràng cấp tính hoặc tái phát.

Bí quyết chăm sóc đại tràng mùa cuối năm

Ăn uống, hàn huyên cuối năm với bạn bè, đồng nghiệp, gia đình là truyền thống của người Việt. Không “trốn” được trên bàn nhậu, nhưng những bí quyết nho nhỏ có thể giúp bạn thoải mái hơn trong mỗi cuộc vui, hạn chế tình trạng đại tràng “kêu cứu”.

Trước tiên, nên cố gắng tiết giảm lượng thịt cá, đồ chiên xào, đồ tái sống… Thay vào đó, bạn có thể ăn nhiều rau xanh, thực phẩm nhiều chất xơ để hỗ trợ quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. 

Một mẹo nhỏ là nên ăn lót dạ trước khi nâng ly, để dạ dày và hệ tiêu hóa được bảo vệ. Cố gắng uống càng ít càng tốt để bảo vệ sức khỏe.

Bên cạnh đó, một bí quyết giúp chăm sóc đại tràng được nhiều người lựa chọn là sử dụng sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó phải kể tới Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) Đại tràng Tâm Bình - sản phẩm truyền thống gắn liền với thương hiệu 13 năm của Dược phẩm Tâm Bình. 

anh 2.jpg
 TPBVSK Đại tràng Tâm Bình - Bí quyết hỗ trợ bảo vệ đại tràng mùa tất niên

TPBVSK Đại tràng Tâm Bình được bào chế từ 12 vị thảo dược tự nhiên. Trong đó, nổi bật là Hoàng liên chứa hoạt chất Berberine - được biết đến là kháng sinh tự nhiên có khả năng kháng khuẩn. 4 vị thảo dược Bạch truật, Bạch linh, Đảng sâm, Cam thảo thuộc bài thuốc cổ truyền “Tứ quân tử thang” dành cho các bệnh lý tiêu hóa. Các vị Mộc hương, Nhục đậu khấu, Sơn tra… vốn được dùng trong các trường hợp đầy hơi, chướng bụng.

Với các thành phần trên, Đại tràng Tâm Bình giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm đại tràng cấp và mạn tính, viêm đại tràng co thắt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy; hỗ trợ kích thích tiêu hóa. 

Theo Dược phẩm Tâm Bình, sản phẩm được sản xuất tại nhà máy GMP thuốc Y học cổ truyền với nguồn nguyên liệu từ vùng trồng đạt chuẩn GACP-WHO, không pha trộn tân dược nên lành tính, phù hợp sử dụng trong thời gian dài. 

TPBVSK Đại tràng Tâm Bình được bào chế dưới dạng viên nang với độ rã nhanh, vừa giúp cơ thể hấp thụ tốt, vừa tiện lợi để mang theo bên mình. Sản phẩm có mức giá hợp lý, chỉ 85.000 đồng/hộp 60 viên, tương đương với 8.500 đồng/ngày sử dụng. 

TPBVSK Đại tràng Tâm Bình hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc được tư vấn về bệnh đại tràng hãy gọi tới hotline 0343 44 66 99 hoặc truy cập website https://daitrangtambinh.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thu Hoàn