Sang tuổi 62, ông Nigel Walsh mới lần đầu cần tới gặp bác sĩ nha khoa. Ông Walsh là nhân viên y tế đã nghỉ hưu với một bộ răng chắc khỏe. 

Ông Walsh cho biết, ông không thích đồ ngọt, đánh răng 5 lần một ngày. Điều đó đã giúp cho bộ răng của ông vững bền tới tận bây giờ. 

Ông Nigel Walsh vẫn ăn uống tốt nhờ hàm răng chắc khỏe khi đã 62 tuổi

Ông thậm chí chưa bao giờ đi kiểm tra sức khỏe răng miệng. Mãi tới gần đây, một chiếc răng hàm bị đau mới khiến ông phải đi khám. 

“Khi tôi còn nhỏ, tôi chưa bao giờ thích đồ ngọt và không chạm vào. Chúng tôi không có nhiều tiền", người bố 3 con chia sẻ.

“Tôi đánh răng 4 hoặc 5 lần một ngày sau khi dùng bữa vì tôi không thích có mùi vị thức ăn trong miệng”, ông Walsh cũng chia sẻ về sự ám ảnh với việc làm sạch răng miệng của mình. 

Theo The Sun, ông Walsh là cựu nhân viên y tế của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh và người phụ trách kho của bệnh viện. 

Khi 8 tuổi, ông bị tai nạn xe hơi suýt tử vong. Sự cố khiến ông mất nhiều năm mới phục hồi hoàn toàn. Nhưng răng của ông hoàn toàn không bị ảnh hưởng. 

Tuy nhiên, một cơn đau răng vào năm nay khiến ông Walsh phải tìm đến nha sĩ ở quê hương Nottingham.

Người ông 62 tuổi có 2 đứa cháu cho biết: “Nha sĩ không tin đây là lần đầu tiên tôi đi khám”. Tuy nhiên, ông luôn muốn con, cháu đi kiểm tra răng miệng thường xuyên. 

“Tôi sẽ đi kiểm tra sức khỏe, lần đầu tiên trong đời, nhưng không mong đợi rằng tôi sẽ phải tái khám”, ông Walsh tâm sự. 

Các nha sĩ thường khuyên mọi người đánh răng ít nhất hai lần một ngày, mỗi lần hai phút để có sức khỏe răng miệng tốt. 

Ngoài ra, theo Mirror, mọi người nên thay đầu bàn chải đánh răng ba tháng một lần hoặc sớm hơn khi thấy bàn chải mất độ cứng hoặc sờn. Khi đó, bàn chải đã giảm tác dụng loại bỏ thức ăn và mảng bám trên răng.

Bạn nên dùng chỉ nha khoa và chải nhẹ nướu để chăm sóc răng miệng.

Các nha sĩ cũng khuyến cáo mọi người nên uống nhiều nước, không tẩy trắng răng, sử dụng ống hút, không đánh răng quá mạnh. 

Thêm vào đó, dứa là loại trái cây giúp bảo vệ răng miệng. Dứa chứa bromelain có tác dụng bảo vệ men răng và làm giảm các vết ố trên răng. Loại enzyme này có tác dụng giảm đau và sưng nướu răng vì có đặc tính chống viêm.

Mối liên hệ giữa răng và tuổi thọCác cụ sống lâu trăm tuổi và con cái ít bị mất răng hơn so với những người khác.