Từ khi ra đời cho đến nay, phải nói rằng uCool cùng Heroes Charge đã có những bước phát triển vô cùng đáng tự hào. Nên nhớ rằng, quảng cáo của Heroes Charge là một trong ba trò chơi được đăng trên diễn đàn danh giá của NFL, trước đó là Clash of Clans Game of War: Fire Age. Cả 2 trò chơi này đều đứng top đầu doanh thu game mobile trong tháng và có chiến dịch quảng bá khá rầm rộ. Clash of Clans thì có sự góp mặt của nam diễn viên Liam Neeson (thủ vai chính trong series Taken nổi tiếng) còn Game of War: Fire Age thì được siêu mẫu nóng bỏng Kate Upon làm đại sứ hình ảnh. Vậy, làm thế nào mà một sản phẩm của một studio nhỏ, không hề có sự góp mặt của tài tử điện ảnh hay siêu mẫu nổi tiếng lại có được vinh dự đó chứ?

Câu trả lời là: đoạn quảng cáo của Heroes Charge thực sự rất có sức hút và kể từ khi được quảng bá rộng rãi, doanh thu của uCool cũng tăng lên một cách chóng mặt. Xếp thứ 2 bảng xếp hạng doanh thu game nhập vai trên App Annie của Mỹ, đứng thứ 2 top game mobile được yêu thích nhất trên Google Play của Mỹ và đứng thứ 11 bảng xếp hạng tổng doanh thu các ứng dụng iOS... Đó quả là những thành tựu mà dù là các nhà phát hành game lớn, với ngân sách đầu tư khổng lồ cũng phải ghen tị. Hiện, trò chơi đã có hơn 12 triệu người chơi trên toàn thế giới và ở trên Google Play, có hơn 250.000 người dùng đánh giá trò chơi này với mức trung bình 4,5 sao.

Theo như đánh giá chung, Heroes Charge là tựa game kết hợp giữa thể loại đấu card game, RPG kiểu Nhật cũ và thêm vào một chút yếu tố chiến lược. Có lẽ, chính vì sự pha trộn hỗn tạp đó cộng thêm thiết kế đồ họa bắt mắt, âm thanh sống động đã khiến nó thu hút được lượng fan khổng lồ đến vậy.

Jim Ngui, giám đốc sản xuất của uCool chia sẻ:

"Studio của chúng tôi rất nhỏ và chỉ có 8 thành viên hoạt động. Hàng ngày, chúng tôi luôn tìm kiếm các ý tưởng mới và thảo luận cách để tạo ra một trò chơi độc đáo cho riêng mình. Mọi thứ chúng tôi thường trao đổi hầu như chỉ liên quan đến game và nó thực sự có tác dụng."

Bên cạnh đó, Jim cũng nói thêm một bí quyết nữa khiến Heroes Charge thành công trên thị trường là nhờ sự kết hợp hài hòa giữa việc phát triển game và marketing. Giống như bao công ty game khác, uCool khá chú trọng vào mô hình ARM - Acquisition (mua bán), Retention (duy trì sự hài lòng của khách hàng) và Monetization (lưu hành tiền tệ trong game).

"Thông thường, marketing sẽ chỉ quan tâm đến Acquistion và chúng tôi chú trọng vào Retention, nhưng khi kết hợp lại, chúng tôi đã giữ cho mô hình này hoạt động một cách hiệu quả nhất. Chúng tôi muốn game thủ được đón nhận một trò chơi thật sự chất lượng và yêu thích nó, chúng tôi cũng có dự định phát triển nó trên PC nhưng các khâu thiết kế vẫn chưa được tốt cho lắm. Chúng tôi luôn nỗ lực làm việc để làm hài lòng các khách hàng của mình.

Trước đây, mô hình free-to-play đã cho tôi thấy sự tách biệt giữa người chơi nạp tiền và người chơi không nạp tiền là như thế nào. Từ đó, chúng tôi muốn đối xử với mọi người công bằng như nhau, cả người chơi miễn phí lẫn người chơi nạp tiền đều rất quan trọng. Bạn có thể nhận thấy điều đó khi trải nghiệm Heroes Charge rất rõ ràng."

Đây là điều khá quan trọng mà nhiều nhà phát triền, phát hành cần học tập. Bởi, bộ phận marketing hay công ty kinh doanh thường lo các nhà phát triển chỉ quan tâm đến trò chơi mà không chú trọng cách tạo ra tiền - trong khi đó, các nhà phát triển lại e ngại nếu để nhân viên marketing hay các nhà kinh doanh can thiệp quá sâu vào hệ thống tiền tệ trong game thì sản phẩm của họ sẽ 'lanh tanh bành'. Thực tế đã chứng minh có quá nhiều tựa game vẫn chưa cân bằng được 2 yếu tố này và dẫn đến thất bại.

Nhưng nếu thực hiện được, thì thành công của Heroes Charge ngày nay chính là một minh chứng điển hình khi họ vẫn giữ được lượng người chơi sau một thời gian dài phát hành, và doanh thu cũng từ đó tăng lên.

Quả thực, phải công nhận rằng ý tưởng thiết kế gameplay của Heroes Charge là hết sức tuyệt vời khi mà nó trông có vẻ giống một tựa game console hay game PC điển hình chứ không phải là game mobile nữa. Bạn có thể chỉ phải chơi game mỗi ngày khoảng 30 phút là xong hết các nhiệm vụ trong game nhưng rõ ràng, khi đã 'trót' chơi rồi thì thậm chí nó kéo dài hơn thế nữa. Điều này cho thấy, game mobile giờ đây đã có thể khiến game thủ phải đắm chìm đủ lâu trong thế giới của nó chứ không còn 'độc quyền' của game PC nữa. 

"Thực sự, để mà game free-to-play có thể đạt được thành tựu trong thị trường hiện nay là điều không đơn giản bởi bạn phải tạo được cảm xúc cho người chơi, khiến họ muốn gắn bó với game nhiều hơn. Và với những gì mà uCool đang làm được, tôi chắc rằng đội ngũ của mình thực hiện khá tốt việc đó."

T.B