Là người ăn chay trường, Đại Nghĩa có nhiều chia sẻ về các món chay khi tham gia “Ẩm thực kỳ thú”. Đối với anh, ăn chay tốt cho sức khỏe, các món chay không kém phần thơm ngon, bổ dưỡng.

Trong tập này, MC Đại Nghĩa đã “xắn tay áo” trổ tài vào bếp chiêu đãi Đạt G và Tố Ny. Đại Nghĩa lựa chọn món rau xào thập cẩm và đậu hũ kho nấm. Đây là 2 món dễ làm, thích hợp trong các bữa cơm gia đình hàng ngày.

Với món rau xào thập cẩm, MC Đại Nghĩa nhờ 2 khách mời phụ giúp mình trong công đoạn sơ chế nguyên liệu. Cà rốt, rau cải, đậu cove, nấm rơm cắt khúc vừa ăn. Nam MC lưu ý: cà rốt lâu chín hơn các loại rau khác nên cần được xào trước với dầu nóng, sau đó mới cho các phần nguyên liệu còn lại vào với một chút nước.

{keywords}
 

Rau xào thập cẩm là món đơn giản, ai cũng có thể thực hiện. Song, để món ăn ngon, người nấu cũng có những bí kíp riêng. Để rau củ xào thập cẩm được đậm đà và tròn vị, MC Đại Nghĩa đã nêm nếm bằng bột canh Cholimex. Được làm từ nguyên liệu thực vật, bột canh Cholimex phù hợp với các món chay. Chỉ cần 1 muỗng nhỏ, món rau củ xào thơm ngon, hấp dẫn hơn.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, MC Đại Nghĩa cũng tận tình hướng dẫn Đạt G và Tố Ny làm món đậu hũ kho nấm. Với món này, bước sơ chế đơn giản khi chỉ cần cắt khúc nấm, bắp và cà rốt, sau đó phi thơm hành, rồi đảo đều với các nguyên liệu rau củ. Nam MC nêm nếm gia vị với: tiêu, đường và 2 thìa nước tương Cholimex.

Đại Nghĩa chia sẻ, không chỉ giúp món ăn thêm dậy mùi, đậm đà, nước tương Cholimex còn giúp món kho thêm bắt mắt. Lần này, anh chỉ sử dụng nước tương Cholimex mà không cần thêm bất cứ gia vị nào khác. Cuối cùng, anh cần cho đậu hũ đã chiên vào kho cùng là đã hoàn thành món ăn này.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

2 món chay dễ nấu nhưng hấp dẫn này đã khiến Đạt G và Tố Ny phải xuýt xoa, dành nhiều lời khen cho chàng MC khéo léo. Qua chương trình, khán giả, đặc biệt là những người thích ăn chay, có thể “bỏ túi” bí quyết giúp món chay thêm phần thơm ngon tròn vị là: nước tương và bột canh Cholimex.

Tấn Tài