Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp này là kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt thuộc bộ máy của HĐND, UBND TP.

Do đó, Bí thư Đà Nẵng đề nghị đại biểu HĐND cần tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ và sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài và năng lực để đảm đương, gánh vác các trọng trách của HĐND và UBND TP trong nhiệm kỳ 2021-2026, đáp ứng sự tin tưởng và kỳ vọng của cử tri.

Theo ông Quảng, từ ngày 1/7, bộ máy của HĐND TP sẽ hoạt động theo mô hình thí điểm tổ chức chính quyền đô thị. Vì thế, vị trị, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, Thường trực HĐND và các ban được tăng cường với nhiều yêu cầu mới và trách nhiệm lớn hơn.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng

“Do đó, HĐND TP cần xây dựng quy chế hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới; thông qua nội quy các kỳ họp nhiệm kỳ 2021-2026; tiếp tục đổi mới một cách mạnh mẽ, toàn diện về phương thức hoạt động.

Nâng cao chất lượng các kỳ họp, bảo đảm quyết định kịp thời các vấn đề lớn, quan trọng, đúng pháp luật. Ban hành các nghị quyết có tính khả thi cao, phù hợp với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố, lấy người dân là trung tâm trong mọi quyết sách..”, ông Quảng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Thành ủy cũng cho hay, trước mắt, HĐND TP cần tăng cường công tác giám sát, ban hành nhiều chủ trương thúc đẩy thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn.

Song song với đó là đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khôi phục tăng trưởng kinh tế, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2021 và cả nhiệm kỳ 2021-2026.

Bí thư Nguyễn Văn Quảng cũng đề nghị các đại biểu HĐND cần chủ động nghiên cứu, trau dồi kiến thức, kỹ năng, bắt tay ngay vào việc thực hiện chương trình hành động. Đồng thời từng bước xây dựng kế hoạch thực hiện lời hứa trước cử tri; chịu trách nhiệm trước cử tri và HĐND trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình

Chi tiết bài phát biểu của Bí thư Đà Nẵng tại kỳ họp thứ nhất HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026 TẠI ĐÂY.

Hồ Giáp

Ông Lê Trung Chinh tái đắc cử Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Ông Lê Trung Chinh tái đắc cử Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Với đại đa số đại biểu có mặt tán thành, ông Lê Trung Chinh được bầu tái đắc cử Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021-2026.