Chiều 24/7, Kiểm toán Nhà nước tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về công tác cán bộ.

Trưởng ban Công tác đại biểu - Phó Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thị Thanh công bố Quyết định của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác cán bộ.

Theo đó, Bộ Chính trị điều động, phân công ông Ngô Văn Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, thôi tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025, để chỉ định giữ chức Bí thư Ban cán sự Đảng Kiểm toán Nhà nước.

Đồng thời, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội ra Nghị quyết bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn giữ chức Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, phụ trách Kiểm toán Nhà nước.

Thời hạn bổ nhiệm 5 năm kể từ ngày 24/7/2022.

Chủ tịch Quốc hội trao Quyết định của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với ông Ngô Văn Tuấn. Ảnh: Minh Hoàng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến dự hội nghị và trao quyết định cho ông Ngô Văn Tuấn.

Phát biểu nhậm chức, tân Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn chia sẻ: “Đây là nhiệm vụ hết sức to lớn nhưng trách nhiệm hết sức nặng nề trước Đảng, Nhà nước và tập thể KTNN”.

Theo ông Tuấn, trải qua 28 năm, không phải quá dài nhưng ngành KTNN đã có nhiều đóng góp quan trọng. Để có những thành tích vẻ vang như vậy nhờ sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể KTNN, dưới sự lãnh đạo, dẫn dắt của đội ngũ ban lãnh đạo KTNN xuất sắc, tiêu biểu như Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

“Đây là một thách thức không hề nhỏ đối với bản thân tôi. Vì thế trong thời gian tới tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo thường xuyên từ Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cá nhân Chủ tịch Quốc hội”, ông Tuấn chia sẻ.

Tân Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng mong nhận được sự hỗ trợ từ các ban bộ ngành, trung ương, địa phương; đặc biệt sự ủng hộ, tin tưởng của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động KTNN để ông hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.

Bản thân tôi được kinh qua nhiều vị trí, lâu nhất là ở Bộ Tài chính (hơn 23 năm). May mắn khi ở Bộ Tài chính, tôi có nghiệp vụ tương đối vững nhưng tôi luôn nhận thức như câu nói của nhà khoa học Newton "Kiến thức như biển cả, sự hiểu biết của chúng ta như giọt nước".

Ông hứa trong thời gian tới sẽ không ngừng cố gắng rèn luyện, học tập để làm sao trong thời gian sớm nhất nắm bắt được công việc, cùng với tập thể lãnh đạo, công chức kiểm toán nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy thành quả của ngành. Trong đó, tân Phó Tổng Kiểm toán nhấn mạnh đến việc tiếp tục phương châm của ngành “đoàn kết, kỷ cương, chất lượng, đạo đức công vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm toán “nghệ tinh, tâm sáng” với phẩm chất của kiểm toán “tỉ mỉ, trung thực, nhạy bén và chăm chỉ”.

Trước đó, Bộ Chính trị quyết định điều động, phân công ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước thôi giữ chức Bí thư Ban cán sự Đảng Kiểm toán Nhà nước để chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025.

Chiều 22/7, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp chuyên đề (kỳ thứ 8) bầu ông Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Thành ủy giữ chức Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Ngô Văn Tuấn sinh ngày 2/8/1971; quê quán: Xã Liên Bão, huyện Tiên Du, Bắc Ninh; trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Kinh tế.

Ông Tuấn có thời gian dài gắn bó với ngành tài chính, từ một chuyên viên lên Phó Trưởng phòng, Vụ chính sách tài chính, Bộ Tài chính vào những năm 1990.

Sau đó, ông làm Phó trưởng phòng, rồi Trưởng Phòng, Văn phòng Bộ Tài chính từ tháng 12/1998 đến 12/2005 và làm Phó Chánh Văn phòng bộ đến tháng 11/2008. Tiếp đó, ông giữ chức Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính đến 12/2016.

Từ tháng 1/2017 – 6/2019, ông làm Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Đến 7/2019, ông được phân công làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình và được bầu ông giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025 từ tháng 10/2020 cho đến nay.

Tại Đại hội XIII của Đảng vào tháng 1/2021, ông được bầu làm Ủy viên Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026. Sau đó, ông trúng Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ông Nguyễn Anh Tuấn làm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh

Ông Nguyễn Anh Tuấn làm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn được điều động, chỉ định làm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2020-2025.
Tân Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh: Hà Nội sẽ chuyển mình và phát triển rực rỡ

Tân Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh: Hà Nội sẽ chuyển mình và phát triển rực rỡ

Chiều nay (22/7), sau khi được HĐND TP Hà Nội bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP, ông Trần Sỹ Thanh đã phát biểu nêu quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô thực hiện các mục tiêu.
Tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Người trải qua 11 chức vụ trong 16 năm

Tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Người trải qua 11 chức vụ trong 16 năm

Những kinh nghiệm ở hàng loạt cơ quan chủ chốt và các địa phương sẽ giúp ông Trần Sỹ Thanh vững tin hơn, trở thành người lãnh đạo dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm khi nhận trọng trách lãnh đạo TP Hà Nội.