Chiều 8/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cùng Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Giám đốc Công an TP, PGS-TS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP và đại diện các ban, ngành đã đến động viên đội ngũ y - bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và thăm hỏi tình hình chiến sĩ công an P.C.Đ - là bệnh nhân Covid-19 diễn tiến nặng vừa chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM sang.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên thăm chiến sĩ công an mắc Covid-19 nặng - Ảnh 1.

Bệnh nhân P.C.Đ đang được cách ly điều trị

TS-BS CK2 Phan Thị Xuân, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy, cho hay không giống như những đợt dịch trước, ở đợt dịch này, bệnh diễn tiến rất nhanh và rất nặng.

Anh P.C.Đ mắc Covid-19 tính đến nay là ngày thứ 7 nhưng hiện tại, khi Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận, bệnh nhân đã hoàn toàn lệ thuộc vào máy thở và ECMO, về huyết áp vẫn phải duy trì thuốc vận mạch và thận bị tổn thương đang được lọc máu. Như vậy, bệnh nhân đang được hỗ trợ cả về tuần hoàn, hô hấp và thận. Với những khó khăn như vậy, bệnh viện đang tập trung hết sức để cứu chữa bệnh nhân này.

Sau khi nghe tình hình của bệnh nhân P.C.Đ, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y tế ở tuyến đầu phòng chống dịch và gửi lời cảm ơn, biểu dương các lực lượng trên địa bàn TP đang ngày đêm căng mình chống dịch.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên thăm chiến sĩ công an mắc Covid-19 nặng - Ảnh 2.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đến thăm hỏi chiến sĩ công an mắc Covid-19 nặng vừa chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, sau hơn một tuần thực hiện việc giãn cách xã hội toàn TP, đến thời điểm này, về cơ bản TP HCM đã kiểm soát được sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều đáng lo. Thứ nhất, số người được cách ly tại TP HCM đã tăng rất nhiều so với các đợt dịch trước. Thứ hai, những ca bệnh nặng cũng nhiều hơn trước. 

Ông Nguyễn Văn Nên gửi gắm niềm tin, bày tỏ hy vọng đội ngũ y - bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, bằng kinh nghiệm điều trị những ca nặng trước đây, có thể giúp chiến sĩ P.C.Đ vượt qua cơn hiểm nghèo. "Tôi tin tưởng với sự đoàn kết, quyết tâm cao nhất của tất cả các lực lượng, TP sẽ chiến thắng Covid-19" - Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh.

TS-BS CK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, đại diện bệnh viện cảm ơn Bí thư Thành ủy TP HCM đã thăm hỏi, động viên; đồng thời khẳng định bệnh viện sẽ tập trung toàn lực, không kể ngày đêm để cứu chữa cho bệnh nhân P.C.Đ cũng như sẽ hợp tác, phối hợp ở mức cao nhất với Sở Y tế TP để chăm lo sức khỏe cho người dân TP HCM.

Chiến sĩ công an mắc Covid-19 nguy kịch được chuyển sang BV Chợ Rẫy

Chiến sĩ công an mắc Covid-19 nguy kịch được chuyển sang BV Chợ Rẫy

Ca bệnh 8944 được đặt ECMO và chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Hiện bệnh nhân được hỗ trợ cả về hô hấp, tuần hoàn và thận.

(Theo nld.com.vn)