Chúng tôi tìm đến nhà trọ gần Bệnh viện K Tân Triều thăm bố con anh Trịnh Đình Tuyển (SN 1987, quê Thanh Hoá) vào một ngày cuối tuần. Trong căn phòng chật chội, nóng nực, chiếc quạt nhỏ chạy đều đều không đủ xua đi bức bối. Nằm trên giường, cậu bé Trịnh Đình Huy (9 tuổi) xanh xao, khuôn mặt lộ rõ sự mệt mỏi. Một vết mổ dài vắt ngang qua đầu chỉ còn lơ thơ vài sợi tóc.

Trịnh Đình Huy (9 tuổi) là con trai anh Trịnh Đình Tuyển. Phát hiện bị u não, tính mạng của Huy được tính bằng từng ngày. 

Mắt đỏ hoe, anh Tuyển nghẹn ngào: "Sinh con ra bụ bẫm, khỏe mạnh, giờ đây thấy con ngày một suy yếu, lòng tôi như đau thắt lại. Nhà vốn khó khăn, con không được sống sung sướng, thoải mái như các bạn, nay lại phải chịu thêm bệnh hiểm ác. Số phận con thiệt thòi quá..".

Giữa tháng 4/2021, Huy đang học lớp 3 thì thường xuyên đau đầu, ói mửa. Bố mẹ mua thuốc về cho con uống nhưng tình trạng không thuyên giảm. Thấy sự bất thường, vợ chồng anh Tuyển vội đưa con đến phòng khám đa khoa tỉnh kiểm tra. Qua quá trình chụp CT, bác sĩ phát hiện trong não Huy có một khối u. Nghe tin dữ, vợ chồng anh như "sét đánh ngang tai", rơi vào tuyệt vọng.

Kể từ đó, hành trình gian nan níu giữ sự sống cho con trai bắt đầu. Đã có lúc, anh Tuyển tưởng chừng muốn gục ngã sau nhiều đêm thức trắng, nhiều ngày cầm hơi bằng những gói xôi trắng và chiếc bánh mì. Trong người anh không có lấy một đồng, mà bệnh tình của con trai thì cần kiên trì chạy chữa, chi phí vô cùng tốn kém.

Em Huy đã trải qua 2 lần phẫu thuật liên tiếp trong vòng nửa tháng

Trước đó, Huy đã trải qua 2 ca phẫu thuật liên tiếp để hút dịch trong ổ sọ não. Để có tiền lo cho con, vợ chồng anh Tuyển đi khắp nơi hỏi vay, bán hết những đồ có giá trị trong nhà. Sau ca phẫu thuật ở bệnh viện tỉnh, Huy được chuyển ra Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) để điều trị hoá chất.

Hiện tại, Huy đã điều trị hóa chất được 3 đợt. Mặc dù có bảo hiểm y tế, mỗi đợt truyền hóa chất kéo dài cả tuần cùng các loại thuốc ngoài danh mục hỗ trợ, gia đình phải chi trả tới 4-5 triệu đồng, chưa kể sinh hoạt phí của hai cha con trên bệnh viện cũng hết sức tốn kém.

Gia đình anh Tuyển có 2 người con, Huy là con trai đầu, dưới có em gái vừa tròn 4 tuổi. Trước kia con trai còn khỏe mạnh, vợ chồng anh làm nghề tiếp thị sữa và cấy 2 sào ruộng lúa nước. Từ ngày con vướng vào bạo bệnh, anh chị phải thay nhau lên viện chăm con, không thể đi làm đều đặn như trước. Thu nhập cũng vì thế mà giảm sút, cảnh nhà càng thêm khánh kiệt.

Em Trịnh Đình Huy lúc này đang rất cần sự giúp đỡ

Ông Trịnh Bá Hiền, Chủ tịch UBND xã Xuân Thiên xác nhận: Cháu Trịnh Đình Huy là con trai của anh Trịnh Đình Tuyển, thường trú tại địa phương. Cháu Huy mắc căn bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nuôi 2 con nhỏ nên vợ chồng anh Tuyển lâm vào bế tắc, cần lắm sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng.

Chứng kiến đứa trẻ mới 9 tuổi nằm thoi thóp trên giường, nở nụ cười buồn bã khi người lớn cố gắng trêu đùa, bậc cha mẹ không khỏi xót xa. Bệnh của Huy cần điều trị kéo dài, vì thế, em cũng cần được mọi người sẻ chia, giúp gia đình em qua cơn hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trịnh Đình Tuyển, xóm 1, thôn Hiệp Lực, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tinh Thanh Hóa. SDT : 0978411627

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.223 (em Trịnh Đình Huy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.