Canada là đội tuyển thứ hai bị loại khỏi World Cup 2022, sau chủ nhà Qatar. Tại lượt trận thứ 2 của bảng F, Canada đã để thua Croatia với tỷ số 1-4. Trong khi đó, Maroc đã gây bất ngờ lớn bằng việc đánh bại Bỉ với tỷ số 2-0.

Canada bị loại sau 2 thất bại, trong khi cả 3 đội bóng còn lại là Croatia, Maroc và Bỉ đều còn cơ hội đi tiếp.

Hiện tại, Croatia đang tạm dẫn đầu bảng F với 4 điểm. Maroc đứng thứ 2 do có cùng số điểm nhưng kém hơn về hiệu số (+2 so với +3). Bỉ đứng thứ 3 với 3 điểm cùng hiệu số là -1.

Bỉ tự đẩy mình vào thế khó sau khi để thua sốc trước Maroc

Ở lượt trận cuối sau đây 4 ngày, Croatia sẽ đối đầu với Bỉ trong khi Maroc chỉ phải gặp Canada đã hết động lực. Đại diện của châu Phi chỉ cần 1 điểm trước Canada là sẽ có vé vào vòng 1/8.

Đối với Croatia, Luka Modric và các đồng đội cũng chỉ cần không thua trước Bỉ là có vé. Ngược lại, nhiệm vụ của De Bruyne và các đồng đội khó khăn hơn khi họ buộc phải thắng Croatia mới có thể tự quyết. Còn nếu hòa, thầy trò HLV Roberto Martinez trông chờ Canada đánh bại Maroc với cách biệt ít nhất là 3 bàn.

Bảng xếp hạng World Cup 2022
STT Đội Trận T H B HS Điểm
Bảng F
1 Croatia 2 1 1 0 3 4
2 Morocco 2 1 1 0 2 4
3 Bỉ 2 1 0 1 -1 3
4 Canada 2 0 0 2 -4 0

Trong trường hợp các đội bằng điểm nhau, bằng hiệu số và bằng về số bàn thắng ghi được, chỉ số fair-play sẽ được xét tới để phân thứ hạng. 

Hiện chỉ số fair-play của Croatia đang là -2, của Maroc là -2, của Bỉ là -4 và của Canada cũng là -4. Như vậy, Bỉ cũng cần phải hạn chế số thẻ và mong Maroc phải nhận thêm càng nhiều thẻ càng tốt.

Video Bỉ 0-2 Maroc (nguồn: VTV)

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!