Nhà xuất bản Công thương và Alpha Books vừa mắt bạn đọc cuốn sách The Design Thinking Toolbox - Bộ công cụ tư duy thiết kế.

Bộ sách được trình bày sinh động, bắt mắt với nhiều bảng biểu, hình vẽ, ảnh màu, thông tin dễ đọc, dễ hiểu và vận dụng trong thực tế.

Có ít nhất 5 yếu tố chính khiến Bộ công cụ tư duy thiết kế trở thành cuốn sách gối đầu giường

Trong Bộ công cụ tư duy thiết kế, 3 tác giả giới thiệu, phân tích cặn kẽ khoảng 50 công cụ để bạn đọc có thể dễ dàng ghi nhớ và thực hành tư duy thiết kế. Các công cụ và phương pháp được tùy chỉnh cho phù hợp hoàn cảnh của từng cá nhân, doanh nghiệp. 

Có ít nhất 5 yếu tố chính khiến Bộ công cụ tư duy thiết kế trở thành cuốn sách gối đầu giường của những người đam mê kinh doanh, thích khởi nghiệp, mong doanh nghiệp đang hoạt động của mình tăng trưởng, hoặc chỉ đơn giản là muốn nâng cao hiệu quả làm việc, thay đổi lối sống cá nhân theo hướng “chi phí tối thiểu, hưởng thụ tối đa”.

Các yếu tố gồm: Đưa ra các công cụ quan trọng nhất cho chu kỳ thiết kế; giải thích đơn giản về cách sử dụng các công cụ; đề xuất các công cụ thay thế; lời khuyên của chuyên gia từ cộng đồng và hình ảnh mẫu về việc ứng dụng.

Đọc cuốn sách này để tìm hiểu thêm về thế giới của tư duy thiết kế, đổi mới sáng tạo, bạn sẽ biết cách: làm quen nhanh chóng với các công cụ tư duy thiết kế tốt nhất; chọn các cách khởi động, công cụ và phương pháp thích hợp; khám phá những con đường tư duy mới; lập kế hoạch cho các hội thảo về tư duy thiết kế khác nhau; vận dụng các bí quyết ứng dụng thực tế”, ông Võ Xuân Hoài - Phó giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) nhận định.

Bộ công cụ tư duy thiết kế do 3 tác giả viết: Tiến sĩ Michael Lewrick - diễn giả nổi tiếng và giảng dạy Tư duy thiết kế tại nhiều trường đại học khác nhau. Ông là tác giả cuốn sách Toolbox dành cho tư duy thiết kế và cuốn sách bán chạy toàn cầu Thực hành tư duy thiết kế. Giáo sư Patrick Link công tác tại Đại học Ứng dụng khoa học công nghệ và kiến trúc Lucerne (Thụy Sĩ); Tiến sĩ Larry Leifer - một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất và là người tiên phong về chủ đề tư duy thiết kế trên thế giới.

'Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại'Andreas Krebs và Paul Williams cùng nhau viết cuốn "Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại" sau một chuyến công tác ở Peru và đưa ra lời khuyên cho các doanh nhân sau đại dịch.