UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước hôm nay (6/8) đã tổ chức biểu dương và trao thư khen của Chủ tịch UBND huyện cho chị Nguyễn Thị Thúy Oanh (ngụ xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú - người tố cáo vụ bé gái 7 tuổi bị bạo hành).

Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú tặng thư khen cho chị Thúy Oanh. Ảnh: CTV

Theo lãnh đạo UBND huyện Đồng Phú, việc phát hiện, tố giác kịp thời hành vi bạo hành trẻ em của chị Oanh là rất đáng khen ngợi, giúp cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý hành vi bạo hành trẻ em, không để gây ra hậu quả đáng tiếc.

Cũng tại buổi biểu dương, UBND xã Tân Hòa và UBND huyện Đồng Phú đã bàn giao bé L.Y.D (7 tuổi - người bị cha dượng và mẹ bạo hành gây thương tích) về cho cha ruột là anh Và Bá Giày (ngụ huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) nuôi dưỡng, chăm sóc theo quy định của pháp luật.

UBND xã Tân Hòa cũng bàn giao cho gia đình số tiền gần 35 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tặng bé D. trong những ngày điều trị.

Lãnh đạo huyện Đồng Phú và UBND xã Tân Hòa yêu cầu cha ruột cùng người thân của bé D. quan tâm, theo dõi đặc biệt, bảo đảm cho bé được sống trong sự đùm bọc, yêu thương của mọi người và được học hành đầy đủ.

Trước đó, vào chiều 27/7, chị Oanh qua nhà bé D chơi thì phát hiện người cháu bé có nhiều vết bầm tím, nghi do bị bạo hành nên trình báo công an. 

Ngay sau đó, Công an xã Tân Hòa đã tiếp cận và đưa bé D. đi thăm khám, điều trị vết thương tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú, đồng thời mời Lầu Y Lầu (mẹ bé) và Trần Thanh Tú (cha dượng) đến cơ quan công an làm việc. 

Tại đây, cả 2 thừa nhận hành vi bạo hành bé với lí do bé hay nghịch và lười ăn. 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú xác định, Trần Thanh Tú và Lầu Y Lầu có hành vi dùng vũ lực nhiều lần xâm phạm thân thể bé D. nên đã khởi tố bị can đối với Tú và Lầu để điều tra về hành vi "hành hạ con".