Sắc lệnh đóng cửa người biên giới với người nhập cư từ 7 nước có đa số dân theo đạo Hồi của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vấp phải sự phản đối dữ dội và châm ngòi cho các cuộc biểu tình.

Theo sắc lệnh được ký hôm 27/1, tất cả những người tị nạn sẽ bị cấm vào Mỹ trong 120 ngày và người nhập cư hoặc khách du lịch tới từ Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen sẽ không được cấp thị thực Mỹ trong vòng 90 ngày.

Hàng chục người, bao gồm người tị nạn và cả những người có thị thực còn thời hạn hay có các giấy tờ nhập cư hợp pháp khác, đã bị giữ tại các sân bay Mỹ ngay sau khi sắc lệnh được ký kết.

Các cuộc biểu tình phản đối lệnh cấm của ông Trump cũng như yêu cầu thả những người bị giữ đã nổ ra tại một số sân bay ở New York, Washington DC, Los Angeles, Chicago và Dallas.

Dưới đây là một số hình ảnh về các cuộc biểu tình được các phóng viên của hãng thông tấn Reuters ghi lại:

{keywords}

Một phụ nữ giơ cao biểu ngữ phản đối lệnh cấm nhập cư của ông Donald Trump tại cổng số 4, sân bay quốc tế San Francisco ở thành phố San Francisco, bang California, Mỹ, hôm 28/1.


{keywords}

Đám đông người biểu tình tại sân bay quốc tế San Francisco.


{keywords}

Tại sân bay quốc tế Fort Worth, thành phố Dallas, bang Texas.


{keywords}

Cảnh sát chống bạo động tập trung trước sân bay quốc tế John F. Kennedy, thành phố New York.


{keywords}

Cảnh tượng tại sân bay O'Hare ở thành phố Chicago, bang Illinois.


{keywords}

Người biểu tình cầm biển tên của những người bị bắt giữ hoặc bị từ chối nhập cảnh tại sân bay quốc tế Los Angeles, thành phố Los Angeles, bang California.


{keywords}

Biểu tình phản đối sắc lệnh hạn chế người nhập cư của ông Trump tại sân bay Logan ở Boston, bang Massachusetts.


{keywords}

Tại sân bay O'Hare ở thành phố Chicago, bang Illinois.


{keywords}

Người biểu tình tại sân bay quốc tế San Francisco hô vang khẩu hiệu phản đối lệnh cấm mới ban hành của Tổng thống Donald Trump.


Sầm Hoa