Sáng 29/7, UBND TP Thủ Đức đã tổ chức công bố, giới thiệu biểu trưng của thành phố.

Biểu trưng thành phố Thủ Đức được thiết kế từ 2 chữ cái đầu T và Đ (viết tắt của Thủ Đức), được tạo chạy cung tròn hài hòa với tổng thể biểu trưng vững chãi, nhằm thể hiện tinh thần hào sảng, niềm nở chào đón các nhà đầu tư, các du khách tham quan về mảnh đất trù phú, giàu tiềm năng, hứa hẹn một thành phố đáng sống trong tương lai.

Biểu trưng TP Thủ Đức được công bố sáng nay 

Biểu trưng với điểm nhấn hình tượng cánh Chim Việt, thể hiện vùng đất Thủ Đức giàu giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử, sinh thái gắn với hệ thống sông Sài Gòn, sông Đồng Nai tạo nét đặc trưng độc đáo riêng của thành phố. Cùng với đó là hình tượng ngôi sao vàng tỏa sáng, tượng trưng cho ánh sáng soi đường của Đảng và Nhà nước, cùng với sự tỏa sáng tài năng, trí tuệ của con người vùng đất hào kiệt thành phố Thủ Đức sẽ luôn tiếp bước trên con đường phát triển, vươn tới tương lai. 

Bên cạnh là cách điệu hình tượng con tàu, khát vọng vươn xa và vươn lên tầm cao mới, thể hiện sự đồng lòng quyết tâm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân cùng chung tay xây dựng và phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch của thành phố Thủ Đức gắn với cụm cảng Cát Lái, có vị trí quan trọng, vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế hiện đại và lớn nhất cả nước.

Các hình tượng còn lại của biểu trưng mang ý nghĩa cả hệ thống chính trị, chính quyền và Nhân dân cùng chung tay xây dựng thành phố Thủ Đức “trở thành đô thị thông minh, sáng tạo; có chất lượng sống tốt, văn minh – hiện đại – nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững”. 

TP Thủ Đức được thành lập từ ngày 1/1/2021, trên cơ sở sáp nhập 3 quận, gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. 

Tuy nhiên đến nay, thành phố này vẫn đang hoạt động như một siêu quận khi cơ chế đặc thù vẫn đang chờ Trung ương thông qua.