Axie Infinity Shards (AXS) là mã thông báo ethereum có nguồn gốc từ Axie Infinity, một trò chơi blockchain cho phép người chơi tương tác trong thế giới ảo thông qua thú cưng kỹ thuật số có tên là “Axies”.

Axie được thành lập bởi Sky Mavis PTE LTD (Sky Mavis), ra mắt vào năm 2018. Đội ngũ Sky Mavis có 40 nhân viên toàn thời gian, trong đó bao gồm CEO Nguyễn Thành Trung và COO Aleksander Leonard Larsen, chịu trách nhiệm đưa ra quyết định quan trọng liên quan đến Axie, chẳng hạn như phát triển sản phẩm, tiếp thị, thiết kế kỹ thuật số và công nghệ phần mềm.

axie infinity 1024x576.jpg
Người chơi có thể kiếm được AXS khi chơi tựa game blockchain Axie Infinity

Người chơi trò chơi Axie có thể kiếm được AXS khi chơi game và sử dụng đồng tiền này để mua vật phẩm trong trò chơi.

AXS cũng có thể được đặt cược thông qua Axie. Tổng nguồn cung cấp mã thông báo AXS là 270 triệu với hơn 100 triệu đang lưu hành.

Vào năm 2020, Sky Mavis huy động được khoảng 864.000 USD thông qua đợt chào bán cho “các nhà đầu tư chiến lược”.

Cùng năm, Sky Mavis đã tiến hành bán AXS công khai, phân phối thành công 29,7 triệu mã thông báo AXS, thu về 2,9 triệu USD.

Mã thông báo này được giao dịch trên nền tảng Binance kể từ tháng 10/2020 tại Mỹ sau đó một tháng. 

Tại thời điểm bán AXS lần đầu, nền tảng Axie vẫn chưa hoàn thiện và mặc dù một số tính năng của nền tảng đã được triển khai từ năm 2020, nhưng những tính năng khác vẫn đang trong giai đoạn phát triển cho đến ngày nay.

Trước đó, Changpeng Zhao (CZ), CEO Binance đã nhận tội rửa tiền và từ chức sàn giao dịch tiền điện tử, như một phần trong thoả thuận 4,3 tỷ USD với Bộ Tư pháp Mỹ.

CZ và những người khác bị cáo buộc vi phạm Đạo luật bảo mật Ngân hàng, không thực hiện hiệu quả chương trình chống rửa tiền và cố ý vi pham các biện pháp trừng phạt kinh tế mà Bộ Thương mại Mỹ đưa ra.

Được doanh nhân gốc Trung Quốc sáng lập vào năm 2017, Binance từ vô danh trở thành một thế lực lớn trong lĩnh vực tiền điện tử chỉ trong vài tuần.

Cho đến ngày nay, Binance vẫn là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới trên toàn cầu, xử lý hàng tỷ USD khối lượng giao dịch mỗi năm.

Sàn giao dịch đã thực hiện một cách tiếp cận tích cực để tăng trưởng, nhanh chóng mở rộng phạm vi tiếp cận trên toàn cầu thường xuyên mà không cần xin phép trước.

Trong khi công ty mẹ của nó có trụ sở tại Quần đảo Cayman, Binance không có một trụ sở toàn cầu duy nhất và Zhao thường xuyên chống lại các lời kêu gọi làm như vậy, nói rằng ông muốn nền tảng này chạy trên mô hình hoạt động "phi tập trung".

Vào năm 2021, Cơ quan Quản lý Tài chính Anh cấm Binance hoạt động tại quốc gia này. Gần đây, Binance đã loại bỏ kế hoạch theo đuổi giấy phép đầy đủ của Anh sau khi cơ quan quản lý cho biết các biện pháp kiểm soát chống rửa tiền và khách hàng của họ không đáp ứng các yêu cầu.

CZ nhận tội rửa tiền, từ chức CEO Binance

CZ nhận tội rửa tiền, từ chức CEO Binance

Theo tài liệu tòa án, Changpeng Zhao (còn được biết tới là CZ) nhận tội rửa tiền và từ chức CEO Binance, sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới như một phần trong thỏa thuận 4,3 tỷ USD với Bộ Tư pháp Mỹ.