Trong khoảng gần một năm trở lại đây, có một chiếc ví bí ấn đã âm thầm tích lũy hàng tỷ token Smooth Love Potion (SLP). Đây là loại token được sinh ra để trả thưởng cho những người chơi tựa game Axie Infinity do Sky Mavis phát triển. 

Nổi lên từ đầu năm 2021, Axie Infinity là một tựa game được phát triển trên nền tảng công nghệ Blockchain. Đáng chú ý khi người Việt chiếm tới 3 trong tổng số 5 thành viên sáng lập Sky Mavis - studio đã phát triển nên tựa game này.

Trong Axie Infinity, người chơi phải mua một loại NFT là các Axie để dùng làm nhân vật trong game. Người chơi sẽ được trả thưởng bằng các token SLP sau khi hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày hoặc chiến đấu với những người chơi khác. 

Trung bình mỗi người chơi có thể tạo ra từ 10 cho đến 70 SLP mỗi ngày, tùy thuộc vào trình độ và trang bị của họ trong game. Số SLP này cũng có vai trò nhất định trong game, dùng để nhân giống các nhân vật Axie. Người chơi cũng có thể bán những token này để đổi lấy tiền mã hóa trên các sàn giao dịch .

Một game thủ Việt đang kiếm token SLP bằng cách chơi game Axie Infinity. (Ảnh: Trọng Đạt)

Thống kê mới nhất cho thấy, chiếc ví ẩn danh đang nắm giữ hơn 22 tỷ SLP, tương đương hơn 50% tổng nguồn cung lưu hành của loại token này. 

Mới đây nhất, trên Cointelegraph, nhà đồng sáng lập Sky Mavis - Alekander Larson cho biết chiếc ví không được nắm giữ bởi cả Sky Mavis và Axie Infinity. Cục thể hơn, studio phát triển cũng như Ban quản trị game không nắm giữ bất kỳ token nào của trò chơi cả. Thay vào đó, tất cả các SLP có trên thị trường đều được tạo ra bởi các game thủ.

Gabby Dizon - người đồng sáng lập Yield Guild Games - một tổ chức tự trị phi tập trung khá lớn của cộng đồng người chơi Axie Infinity cũng cho biết đơn vị này không sở hữu ví “cá voi” bí ẩn được nhắc tới. Gợi ý về chủ nhân chiếc ví, người đứng đầu cộng đồng Yield Guild Games cho rằng nó có thể thuộc sở hữu của một sàn giao dịch nhằm cung cấp thanh khoản. 

Hiện vẫn chưa rõ chủ nhân thực sự của chiếc ví “cá voi” đang nắm tới hơn 50% tổng cung token SLP là ai. Tuy vậy, lượng token khổng lồ mà “cá voi” đang nắm giữ là rất lớn và có khả năng làm sập hệ sinh thái trò chơi Axie Infinity nếu người sở hữu quyết định bán tháo. 

Trọng Đạt