Chiều 11/9, Sở TT&TT tỉnh Bình Định cho biết sau ngày vận động ủng hộ đầu tiên, tỉnh đã vận động ủng hộ được 12 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc để khắc phục hậu quả bảo số 3, trong các ngày tiếp theo số tiền có thể tiếp tục tăng lên.

Bình Định  1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn và  các cán bộ ủng hộ đồng bào vùng ngập lụt phía Bắc

Cùng với đó, tỉnh đã cử 2 đoàn hỗ trợ TP Hà Nội và Hải Phòng cắt dọn cây xanh gãy đổ sau bão số 3. VNPT Bình Định đã điều động đột xuất 2 đoàn cán bộ tới Hải Phòng và Hưng Yên để hỗ trợ các công việc chuyên môn. Trong chiều nay (11/9) cũng có 2 đoàn y bác sĩ đến hỗ trợ cho 2 tỉnh Yên Bái và Thái Nguyên.

Bình Định  4.jpg

VNPT Bình Định đã quyết định điều động đột xuất 6 cán bộ nhân viên tại Trung tâm Viễn thông, tăng cường đến VNPT Hải Phòng để tham gia hỗ trợ. 

Ngày 11/9, VNPT Bình Định cũng cử đoàn công tác thứ 2, gồm 5 thành viên, tới ứng cứu sau bão tại Hưng Yên. 

Bình Định  2.jpg
Công nhân cây xanh của Công ty CP Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn cắt dọn cây xanh bị gãy đổ tại TP Hải Phòng

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn Phạm Thanh Liêm cho biết, từ sáng 10/9, đoàn cán bộ, công nhân kỹ thuật cây xanh cùng các trang thiết bị cần thiết của đơn vị đã ra tới TP Hà Nội và TP Hải Phòng để hỗ trợ 2 địa phương này khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ sau bão số 3 (bão Yagi).

Bình Định  3.jpg
Đoàn cán bộ của Công ty CP Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn lên đường hỗ trợ TP Hà Nội và TP Hải Phòng khắc phục tình trạng cây gãy đổ do bão số 3

Hiện 20 cán bộ, công nhân kỹ thuật cây xanh của Bình Định đang cùng các lực lượng chức năng của TP Hà Nội và TP Hải Phòng (mỗi địa phương bố trí 10 công nhân Bình Định) cắt, dọn cây xanh bị gãy đổ để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, khắc phục sự cố mất điện, giúp ổn định cuộc sống, sinh hoạt cho người dân.

Bình Định  5.jpg

Theo thống kê của các đơn vị chức năng, cơn bão số 3 với sức gió rất mạnh đã làm gãy đổ hàng loạt cây xanh tại các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội và TP Hải Phòng. Hiện chính quyền hai địa phương đang nỗ lực, khẩn trương phối hợp giải tỏa cây xanh ngã đổ tại các trục đường chính, các tuyến đưa đón đoàn khách quốc tế, các trụ sở cơ quan Trung ương, ngoại giao, bệnh viện, trường học… Đồng thời, tổ chức phân luồng giao thông tại các vị trí giải tỏa cây xanh đổ ngang đường và thu dọn cành lá tại các vị trí thực hiện giải tỏa cây xanh; trồng lại và trồng thay thế, bổ sung cây xanh đô thị tại các vị trí bị gãy đổ để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Nguyễn Hiền