Theo đó, hội nghị sẽ diễn ra ra vào sáng 18/8, kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đây là lần đầu tiên Bình Định tổ chức hội nghị chiến lược phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng.

Hội nghị sẽ thảo luận các định hướng, chiến lược phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng, tập trung vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời tạo ra cơ hội hợp tác và phát triển giữa các đơn vị liên quan. Hội nghị cũng nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của lãnh đạo các cấp và người dân về tầm quan trọng của các ngành công nghệ tiên tiến này, qua đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Định.

w eo gio 12 1 1223.jpg
Ảnh: Hoàng Hà

UBND tỉnh Bình Định kỳ vọng, thông qua hội nghị sẽ giúp nâng cao nhận thức và hiểu biết của lãnh đạo các cấp và người dân về tầm quan trọng cũng như các thách thức trong việc phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng, qua đó xây dựng các chính sách ưu tiên phát triển trong thời gian đến.

Tại hội nghị sẽ diễn ra lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng tại tỉnh Bình Định.

Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ thảo luận, trao đổi, cùng như đề xuất các giải pháp chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng tại tỉnh Bình Định.

Được biết, trong nội dung Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đặt mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là động lực, đưa Bình Định trở thành một trong những điểm đến, nơi hội tụ của các nhà khoa học, trung tâm về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của vùng.

Hồ Giáp