Chiều 8/10, tại Đồng Xoài, Bình Phước đã diễn ra Hội nghị tổng kết các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024; trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chuyển đổi số và cải cách hành chính tỉnh Bình Phước năm 2024 và khai trương mạng 5G tại tỉnh Bình Phước.

Đặc biệt là các Hội thảo chuyên đề: "Tăng tốc chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, chủ trang trại trên địa bàn tỉnh"; Tổng kết các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 và Hội thảo chuyển đổi số với chuyên đề: "Sáng tạo ứng dụng số trong các khu công nghiệp".

Sự kiện được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức.

W-Lehuong.jpg
Quang cảnh hội thảo chuyên đề "Tăng tốc chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, chủ trang trại trên địa bàn tỉnh"

Được đánh giá là một trong các địa phương tiên phong trong chuyển đổi số, thời gian qua, tại Bình Phước, chiến dịch đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng các dịch vụ, các ứng dụng phát triển kinh tế số được triển khai đồng bộ tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Qua các hoạt động hưởng ứng, chuyển đổi số đã có chuyển biến rất tích cực về nhiều mặt và lĩnh vực… Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự tham gia vào cuộc đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn tỉnh.

W-Lehuong.jpg
Bình Phước có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh ghi nhận và biểu dương những kết quả đáng khích lệ trong công cuộc chuyển đổi số tại Bình Phước. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, trong thời gian tới, tỉnh cần tập trung vào 3 nhiệm vụ chính là hoàn thiện hạ tầng số, đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

Thực hiện tốt phương châm trong chuyển đổi số “không dùng tiền mặt, không giấy tờ, không tiếp xúc, không để ai bị bỏ lại phía sau, hành động thiết thực”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tin rằng với sự tham gia trách nhiệm, hiệu quả của các cơ quan, doanh nghiệp và sự hưởng ứng của nhân dân thì Bình Phước sẽ phát triển mạnh mẽ và bền vững trong thời đại kinh tế số.

Tỉnh Bình Phước đang phấn đấu trở thành một trong những địa phương tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và kinh tế.

Thời gian qua tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. 

Với sự góp mặt của Mạng 5G, hạ tầng số của tỉnh hiện nay có 2075 trạm phát sóng, trong đó 2075 trạm 4G, 40 trạm 5G và mạng lưới cáp quang số hóa toàn tỉnh với hơn 95 ngàn km.

Tốc độ truy nhập mạng internet trung bình của tỉnh đạt 54,2 Mbps, đạt mức bình quân chung của cả nước.

PV