Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Thuận tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức chuyển đổi số cho các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng. Buổi tập huấn diễn ra bằng hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến tới các huyện, thị, thành phố trên địa bàn.

Tổ công nghệ số cộng đồng là lực lượng hướng dẫn, lan tỏa việc sử dụng các nền tảng số trong cộng đồng dân cư, tạo động lực thực hiện chuyển đổi số của địa phương đạt mục tiêu đề ra.

Các bạn đoàn viên thanh niên thực hiện cài đặt các nền tảng số, hỗ trợ chuyển đổi số.

Tại buổi tập huấn, các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng được các báo cáo viên hướng dẫn một số nội dung cơ bản như: đăng ký chữ ký số cá nhân của VNPT và cách sử dụng; hướng dẫn mua bán trên sàn thương mại điện tử Postmart; hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 và sử dụng khoản định danh điện tử mức 2 thực hiện dịch vụ công trực tuyến;

Hướng dẫn sử dụng cổng dịch vụ công tỉnh; giới thiệu một số giải đáp về chuyển đổi số phổ biến, sử dụng hằng ngày như dịch vụ MobileMoney, MobiAgri chuyển đổi số trong nông nghiệp…

Theo Sở TT&TT tỉnh Bình Thuận, chuyển đổi số là xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội.

Tại địa phương này, trong năm 2022, Tỉnh ủy đã ban hành nghị quyết về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu: “Chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện, trọng tâm là phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; đổi mới căn bản, toàn diện về phương pháp, cách thức hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của hệ thống chính trị, quản trị nhà nước, doanh nghiệp và phương thức sống, làm việc của người dân thông qua chuyển đổi số… góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh cao hơn. 

Phấn đấu đến năm 2030, Bình Thuận nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số. Đồng thời, xác định đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm”.

Hoàng Văn Hưng, Nguyễn Hoàng Hiệp, Hoàng Tư Giang, Đàm Xuân An, Đỗ Hữu Khôi