Blue Beetle là dự án siêu anh hùng tiếp theo đến từ DC trong năm 2023 và được xem là đại diện cho “làn gió mới” trong tương lai của hãng. 

Blue Beetle là câu chuyện về anh chàng Jaime Reyes, sinh ra và lớn lên trong một gia đình gốc Mexico. Là người duy nhất tốt nghiệp đại học trong nhà, Jaime được mọi người đặt trọn niềm tin. Thế nhưng, trong ngày đầu tiên đến tập đoàn Kord nhận việc theo lời mời của Jenny Kord (Bruna Marqueze thủ vai), Jaime được Jenny trao cho một hộp burger kỳ lạ, trong đó cất giấu một loại vũ khí hủy diệt thế giới là Scarab. 

Xolo Maridueña trong vai Jaime Reyes/Blue Beetle. 

Bọ xanh ngay lập tức lựa chọn Jaime làm vật chủ, đưa anh vào một hành trình đầy phấn khích để chống lại những kẻ phản diện âm mưu thôn tính thế giới. Dù Jaime đã sẵn sàng hay chưa, giờ đây anh đã là một siêu anh hùng. 

Blue Beetle được mệnh danh là “siêu anh hùng có bộ giáp tối tân nhất vũ trụ DC”. Dấu ấn đặc sắc nhất của Blue Beetle nằm ở bộ giáp và đây cũng là phần đòi hỏi những thiết kế kỳ công nhất tạo nên nét riêng biệt của phim. Đã có hơn 500 mẫu thiết kế cho bộ giáp Blue Beetle được thực hiện trước khi có lựa chọn cuối cùng - chính là trang phục vô cùng ấn tượng mà khán giả được thấy trong các đoạn giới thiệu của phim. 

Bộ giáp cho nhân vật mất 9 tháng để phát triển. 

Để thực hiện bộ giáp này mất khoảng 9 tháng. Hầu hết các chi tiết được làm thủ công với thiết kế riêng biệt, mang đến những đặc trưng của “người ngoài hành tinh” nhằm phản ánh đúng nhất bản chất của bọ Scarab. 

Đảm nhiệm vai chính Jaime Reyes/Blue Beetle là Xolo Maridueña - nam diễn viên sinh năm 2001. Anh là người Mỹ gốc Mexico. Xolo Maridueña được khán giả biết tới qua vai nam chính Miguel Diaz trong phim Cobra Kai. Đồng thời, anh cũng góp mặt vào series truyền hình Parenthood với nhiều đề cử giải thưởng danh giá. Với Blue Beetle, Xolo Maridueña trở thành nam diễn viên gốc Mỹ - Latinh đầu tiên thủ vai chính trong một bộ phim điện ảnh siêu anh hùng.