"Ngay từ đầu tôi đã nhận định tuyển Việt Nam khó có thể gây bất ngờ trước đối thủ mạnh từng 5 lần dự World Cup như Saudi Arabia. Tôi cũng nói rằng nếu thầy trò HLV Park Hang Seo thua từ 1-2 bàn cũng là kết quả chấp nhận ở trận đấu này.

Tuy nhiên chúng ta đã làm tốt nhất có thể, có bàn thắng dẫn trước cùng lối chơi rất hợp lý. Đáng tiếc là Duy Mạnh bị đuổi khỏi sân khiến tuyển Việt Nam thua ngược. Dù thua nhưng tôi nghĩ các cầu thủ không bị ảnh hưởng nhiều đến tinh thần. Họ còn một hành trình dài với 9 trận đấu ở phía trước, gần nhất là cuộc tiếp đón Australia trên SVĐ Mỹ Đình", BLV Vũ Quang Huy nói.

{keywords}
Quang Hải ghi siêu phẩm đưa tuyển Việt Nam dẫn trước Saudi Arabia

Theo BLV Quang Huy, tuyển Việt Nam gặp đối thủ mạnh hơn cả UAE ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhưng đã cho thấy nhiều tín hiệu tích cực trong lối chơi, cùng phong độ tốt của nhiều tuyển thủ. 

"Tuấn Anh và Hoàng Đức phối hợp rất ăn ý ở vị trí tiền vệ trung tâm, còn hàng thủ được tổ chức tốt, chỉ gặp khó khi bị mất người. Cách bố trí nhân sự của HLV Park Hang Seo đã gợi mở một hướng tiếp cận mới. Chúng ta không cần một tiền vệ trụ đúng nghĩa", BLV Quang Huy phân tích.

Sau trận thua Saudi Arabia, tuyển Việt Nam về nước tiếp đón Australia trên sân nhà vào ngày 7/9. Đây là đối thủ mạnh hơn Saudi Arabia, nhưng BLV Quang Huy tin tưởng tuyển Việt Nam còn chơi tốt hơn so với trận ra quân.

{keywords}
Dù thua Saudi Arabia nhưng lối chơi của tuyển Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực

"Việc mất Duy Mạnh là tổn thất lớn, nhưng Đình Trọng đã vào sân ở hiệp 2 trong trận gặp Saudi Arabia, bên cạnh việc Thanh Chung chơi rất tự tin. Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo có thể sẽ sử dụng một số gương mặt mới ở trận tiếp Australia.

Việc ghi bàn vào lưới Saudi Arabia cho thấy tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể triển khai một lối chơi mới mẻ hơn. Hy vọng trên sân nhà, chúng ta sẽ có kết quả tốt nhất", BLV Quang Huy chốt lại.

Tuyển thủ Việt Nam ngái ngủ ra sân bay về nước
Sau trận thua Saudi Arabia, tuyển Việt Nam về tới khách sạn vào lúc nửa đêm. Toàn đội chỉ có khoảng 3 tiếng ngủ lấy sức trước khi dậy vào 4h sáng để chuẩn bị hành lý ra sân bay về nước. Theo dự kiến, chuyến bay chở các thành viên đội tuyển Việt Nam hạ cánh kỹ thuật tại sân bay Vân Đồn, sau đó về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 20h20 cùng ngày.

Huy Phong

Báo Thái ấn tượng với màn trình diễn của tuyển Việt Nam

Báo Thái ấn tượng với màn trình diễn của tuyển Việt Nam

Báo chí Thái Lan đánh giá cao màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia, nhấn mạnh chiếc thẻ đỏ làm thay đổi hoàn toàn trận đấu.

Báo Hàn: Tuyển Việt Nam chiến đấu hay rồi gục ngã, thật tiếc…

Báo Hàn: Tuyển Việt Nam chiến đấu hay rồi gục ngã, thật tiếc…

Truyền thông xứ Kim chi tiếc cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi đã sớm làm tung lưới Saudi Arabia nhưng chung cuộc thua 1-3.

Vì sao thầy Park không bắt tay với HLV Saudi Arabia?

Vì sao thầy Park không bắt tay với HLV Saudi Arabia?

HLV Park Hang Seo không bắt tay HLV Herve Renard sau trận tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia 1-3.