Ảnh: NDTV

Theo NDTV, vụ việc xảy ra ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Sau khi bị bắt gặp con chơi game lúc 1h30 sáng, ông bố đã buộc con trai chơi tới khi nôn mửa. Cậu bé xin được tha thứ nhưng người bố tên là Huang đã đưa ra hình phạt tàn nhẫn trên để dạy cho con về sự nguy hiểm của việc chơi game quá nhiều.

Người cha còn quay phim và chia sẻ video lên mạng xã hội Douyin. Đoạn clip cho thấy, ông Huang bắt gặp con chơi game trên điện thoại lúc 1h30 sáng và cậu bé 11 tuổi mặc đồ ngủ, đã ngủ gật vì kiệt sức bị lay cho tỉnh để tiếp tục chơi. 

Được biết, cậu bé đã viết một bức thư ngắn trên máy tính để xin lỗi vì thức khuya chơi điện tử và hứa không bao giờ tái phạm. "Con hứa phải đi ngủ trước 11h. Con hứa không chơi game trên điện thoại, không nghịch đồ chơi trước giờ đi ngủ". 

Cậu bé còn viết: "Thế là bố đã phát hiện ra, rồi bố trừng phạt. Cho chơi tới khi bị nôn... Mình đã bị đánh thức vài lần. Từ 1h sáng tới 6h tối, chơi trong 17 tiếng". 

Trang tin Metro cho biết, người bố chỉ hủy bỏ hình phạt khi con trai khóc và đồng ý giới hạn thời gian chơi. Ông Huang khẳng định biện pháp của mình là hiệu quả song ông cũng nói thêm rằng ông không bao giờ khuyên các bậc cha mẹ khác phạt con với hình thức tương tự. 

Vụ việc trên đã gây ra những phản ứng khác nhau trên mạng xã hội của Trung Quốc. Một số người ủng hộ biện pháp trừng phạt trên dù cho rằng nó quá khắc nghiệt. "Là một nhà phát hành trò chơi, tôi đồng ý với hình phạt đó", một người cho biết. Một số người lại nhận xét, cha mẹ không nên cho con mang điện thoại lên giường và ông bố cũng nên bị trừng phạt tương tự.