- Bước chân vào nhà chị Nguyễn Thị Hường, nhiều người không khỏi đau lòng. Ngôi nhà chỉ dựng lên tạm bợ bằng những chiếc cọc tre, ốp những tấm phên nứa ọp ẹp là nơi trú chân cho bốn mẹ con.

TIN BÀI KHÁC

Gia đình chị Nguyễn Thị Hường thuộc hộ khó khăn của xã Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Chồng chị bị bệnh hiểm nghèo mới mất năm 2014, để lại người vợ ốm yếu và ba đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn.

Đau đớn vì mất đi trụ cột trong nhà, bản thân lại mắc bệnh phổi mãn tính, sức khỏe yếu kém, nhưng bởi thương con, chị Hường vẫn nén đau mà cố gắng. Hàng ngày, chị đi dọn dẹp, giúp việc thuê cho các nhà xung quanh. Ai thuê gì, chị làm nấy, miễn sao cuối ngày có thêm vài ngàn đong gạo. Ra Tết, dù sức khỏe còn yếu, chị vẫn đi chặt mía thuê ở xã trên kiếm tiền nuôi con.

Các con chị Hường đều rất ngoan. Cháu lớn là Nguyễn Thế Vinh (sn 2003), năm nay 13 tuổi nhưng đã biết thay mẹ bảo ban các em. Hai em nhỏ đứa 9 tuổi, đứa 11 tuổi, đều gầy và đen nhẻm. Hằng ngày, mẹ ăn gì, các con ăn nấy, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. Chưa khi nào các em có được một bữa ăn đủ chất, dù đang trong tuổi phát triển.

{keywords}
Chị Hường tiều tụy bên mái nhà rách nát, lụp xụp

Nhà người ta thừa mứa của ngon, chỉ mong con ăn tạm vài miếng mà đi học, ba con trai của chị Hường dù ham học, bữa nào cũng đói thì có muốn cũng không học nổi. Nhà nước hỗ trợ cho con chị được đến trường, nhưng cái bụng không no, làm sao cái chữ ngấm vào đầu được. Mặc dù vậy, với 300 ngàn đồng trợ cấp mỗi tháng, bằng tiền ăn sáng một tuần của trẻ em thành phố, các con chị Hường vẫn đi học đều đặn với hi vọng cái chữ sẽ làm thay đổi cuộc đời sau này.

Bữa ăn đã khó nhọc, đến chỗ ngủ của mấy mẹ con cũng khiến người khác chạnh lòng. Từng cọc tre nứa dựng lên tạm bợ, che chắn bằng những lớp phên mỏng dính. Mái nhà là những cọc tre cái này gác cái kia. Những đêm mưa phùn gió bấc, mấy mẹ con đốt củi sưởi ôm nhau truyền hơi ấm, nơm nớp không dám ngủ.

Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng chị Hường vẫn mong các con được học hành đầy đủ. Dù sức khỏe ngày càng yếu đi, tiền ăn không đủ nhưng chị chưa lúc nào ngừng động viên con cái đến trường. Mơ ước duy nhất lúc này của mấy mẹ con là có một mái nhà kiên cố, không phải lo lắng trước mùa đông rét mướt hay mưa gió bão bùng. Rất mong Quý bạn đọc có tấm lòng sẻ chia cùng giúp đỡ cho gia đình chị có được mái nhà kiên cố, để bốn mẹ con chị Hường có thêm động lực vượt qua số phận.

Tuệ Minh

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hường, khu 11, xã Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. SĐT 0988.028.745

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.059 (chị Nguyễn Thị Hường ở Phú Thọ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523 

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881