Gia đình anh Jin từng sở hữu 3 căn nhà ở Phố Đông (Thượng Hải, Trung Quốc) và có cuộc sống sung túc. Nhưng giờ đây, họ lại rơi vào cảnh khốn khổ, phải đi thuê nhà bằng tiền trợ cấp lương hưu của bố mẹ anh. Tất cả là do người vợ hai mà anh đã cưới 4 năm trước.

Tại đồn công an, vợ chồng anh Jin cãi nhau ầm ĩ. Họ đến không phải vì vướng mắc chuyện tình cảm mà để kiện tụng số tiền 3 triệu Nhân dân tệ (khoảng 10,3 tỷ đồng), thông tin từ trang 163.

tranhchap tansan.jpg
Anh Jin phát hiện mình bị vợ lừa

Nhiều năm trước, anh Jin ly hôn vợ đầu rồi sống cùng bố mẹ và con gái. Một lần đi chơi mạt chược, anh gặp được người vợ hiện tại họ Dun. Anh Jin cho biết, bản thân rất rõ việc vợ không yêu thương mình và chỉ quan tâm tới tiền bạc của gia đình anh. Nhưng vì quá thích người phụ nữ này nên anh chấp nhận, thậm chí còn sẵn sàng trả hết số tiền nợ cờ bạc trước đó cho Dun.

Thời gian đó, gia đình anh có 3 căn nhà tái định cư. Tất cả đều đăng kí dưới tên của bố mẹ anh và anh. Bố của Jin cho biết, dù con dâu hứa sẽ không cờ bạc nữa nhưng sau khi cưới, việc đó vẫn không dừng lại. Dun còn nợ nhiều hơn trước. Người nhà thường xuyên bị chủ nợ làm phiền vào ban đêm.

Sau đó, con dâu nói mình có bầu và năn nỉ bố mẹ chồng bán nhà để lấy tiền nuôi con. Để thuyết phục, con dâu thậm chí còn quỳ gối van xin. Cuối cùng, bố chồng vì thương xót mà chấp nhận bán 3 căn nhà, thu về được 6 triệu Nhân dân tệ. Ông trích ra hơn 2 triệu để trả nợ cờ bạc cho con dâu.

tranhchap tansan1.jpg
Bố mẹ chồng không ngờ lòng thương của mình dành cho con dâu lại bị trả giá

Sau đó con dâu lại nói bố mẹ chồng đưa cho mình hơn 3 triệu Nhân dân tệ để mua một căn nhà lớn, để 3 thế hệ về chung sống. Để được bố chồng đồng ý, con dâu Dun hứa hẹn sẽ không bao giờ đánh bạc nữa. Ngoài ra, Dun còn đưa toàn bộ giấy tờ gồm chứng minh nhân dân, thẻ ngân hàng, hộ khẩu cho bố chồng khiến ông cảm thấy yên tâm vì có thể kiểm soát được con dâu.

Không lâu sau, cô Dun nói sẽ về quê để sinh con. Nửa năm sau, Dun mang giấy khai sinh của đứa trẻ đến cho bố mẹ chồng xem nhưng không bế con đến. Cô nói rằng con đang bị ốm nên cô về trước. Cảm thấy có điều bất ổn, anh Jin đã tìm đến bệnh viện có ghi trong giấy khai sinh để hỏi thăm tình trạng của đứa bé. Nhưng bệnh viện cho biết, đó là giấy khai sinh giả.

Lúc này cả gia đình anh Jin mới ngớ người và cho rằng cô Dun đã lừa dối họ, chưa từng có đứa trẻ nào tồn tại. Để làm rõ mọi chuyện, anh Jin gọi điện cho vợ và Dun trả lời rằng mình đã tiêu hết số tiền 3 triệu Nhân dân tệ dùng để mua nhà. Dun cũng không nói rõ về tình trạng của đứa trẻ rồi cúp máy. Sau đó, anh Jin liên lạc lại nhưng Dun không trả lời.

Ngày 16/11/2023, gia đình anh Jin thuê luật sư đến đồn công an để trình báo vụ việc vì nghi ngờ cô Dun lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Dun sau đó được công an triệu tập điều tra. Đối mặt với công an, Dun thừa nhận số tiền 3 triệu Nhân dân tệ thực sự đã được chuyển vào tài khoản của mình. Ngoài mục đích sử dụng để trả món nợ cờ bạc, số còn lại, hai vợ chồng Dun chia nhau.

Cô Dun tố cáo chồng cũng ăn chia số tiền đó của bố mẹ. Liên quan đến vấn đề giấy khai sinh, Dun nói rằng con bị sinh non và mất do thiếu oxy. Giấy khai sinh giả cũng là do chồng cô làm để lừa bố mẹ đẻ.

Trước lời khai của vợ, anh Jin kiên quyết phủ nhận. Anh cho rằng, giấy khai sinh có đóng dấu của bệnh viện An Huy thì việc anh làm giả là bất khả thi. Hai bên tranh cãi nảy lửa trước đồn công an, không ai chịu dừng lại.

tranhchap tansan2.jpg
Cô vợ Dun tố chồng "ăn chia" tiền của bố mẹ

Cuối cùng, công an phải vào cuộc điều tra rõ ngọn ngành sự việc sau lời cáo buộc của Dun dành cho chồng. Luật sư cho hay, nếu những lời Dun nói hoàn toàn là bịa đặt thì cô có thể bị kết tội lừa dối, chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, tình tiết vụ việc vẫn phải chờ kết quả điều tra của công an.