Làm bố đơn thân là việc không dễ dàng. Sau ly hôn, một ông bố họ Thôi ở Chiết Giang (Trung Quốc) phải đưa con đi làm cùng mỗi ngày. Anh cho con gái ngủ trong cốp xe để bản thân yên tâm làm việc.

Hôm 4/8, anh bị chính hành khách của mình tố cáo tội bắt cóc vì cô ta nghe thấy tiếng động và phát hiện một bé gái trong cốp xe.

Lực lượng cảnh sát lập tức đến kiểm tra. Nam tài xế nhanh chóng trình các giấy tờ chứng minh quan hệ cha con.

Mỗi khi mệt, con gái sẽ xuống cốp xe nằm ngủ. Ảnh Weibo

"Có thể vị khách kia đã nghe thấy tiếng con gái nên cô ấy sợ hãi, vội nhảy ra khỏi xe khi tôi vừa đi được vài trăm mét", ông bố họ Thôi nói.

Dù việc làm này không thực sự tốt với con nhưng người cha không còn cách nào khác bởi anh không sống cùng người thân nào, càng không muốn cô bé ở nhà một mình, cô đơn. 

Người cha cũng cho hay, bình thường con hay ngồi ở ghế phụ nhưng khi buồn ngủ, con sẽ nằm dưới cốp xe cho dễ chịu. Vì điều này mà gây ra sự hiểu lầm không đáng có.

Cảnh sát bày tỏ sự thông cảm với hoàn cảnh của anh. Họ cũng khuyên anh nên nói trước việc này với hành khách để họ đỡ sợ hãi, tránh gây hiểu lầm.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã có sức lan tỏa lớn trên mạng xã hội. Nhiều người cảm động tấm lòng của người cha đơn thân.

"Thật sự nếu có thể làm khác, anh ấy đã không để con gái như vậy. Tấm lòng của người cha thật khiến người ta cảm động", một người viết.

Theo SCMP

Bé 3 tuổi gào khóc nếu bố mẹ không cho xem TikTok

Bé 3 tuổi gào khóc nếu bố mẹ không cho xem TikTok

Từ khi hơn một tuổi, hai con sinh đôi (năm nay 3 tuổi) của chị Kim Quy (ngụ quận 8, TP.HCM) đã tiếp xúc với TikTok. Nếu không được xem như ý muốn, các bé sẽ gào khóc, bỏ ăn.
Cô bé 8 tuổi 'ước bố được ra tù, không làm điều dại dột nữa'

Cô bé 8 tuổi 'ước bố được ra tù, không làm điều dại dột nữa'

Mẹ mất từ khi Nhi học lớp 1, bố đi tù chỉ sau 20 ngày mẹ mất. Những đau thương dồn dập có lẽ đã khiến em trưởng thành hơn so với các bạn cùng trang lứa.
Ông bố đơn thân từng rơi nước mắt trong đêm

Ông bố đơn thân từng rơi nước mắt trong đêm

Tưởng chừng lúc nào cũng mạnh mẽ nhưng ông bố đơn thân Khương Lê thừa nhận anh từng cảm thấy tủi thân trong đêm khuya, khi con đau ốm, con khóc, con khó thở.