Alexandre Polmard tới từ Pháp đã tạo ra những miếng thịt đắt nhất thế giới từ những con bò được giết thịt cách đây hơn thập kỷ.

Polmard mang tới cho các khách hàng của mình những miếng thịt đắt nhất thế giới thông qua một quá trình "ngủ đông" đặc biệt mà ông nội và cha của anh đã phát minh ra từ những năm 1990. Không khí lạnh được thổi qua những miếng thịt với tốc độ 120km/ trong môi trường -43 độ C. Điều này giúp miếng thịt sẽ không bị thối rữa và tươi nguyên mãi mãi.

{keywords}

Alexandre Polmard bên một tảng thịt bò trữ đông hàng chục năm của mình. (Ảnh: CNN)

Một miếng nạc lưng (rib eye) được trữ đông từ năm 2000 có giá khoảng 3.200 USD (71 triệu đồng). Cái giá cắt cổ này không chỉ bao gồm quá trình "ngủ đông" mà còn tính cả chi phí để nuôi dưỡng một giống bò đặc biệt có tên là Blonde Aquitaine.

Pollard và gia đình anh làm nghề chăn nuôi gia súc ở ngoại ô thị trấn Saint Mihiel, phía đông bắc nước Pháp.

{keywords}
Trang trại nuôi giống bò đặc biệt của gia đình Polmard. (Ảnh: CNN)

"Gia đình tôi không thích nuôi những con vật bị nhốt trong chuồng, nơi chúng không có không gian để nhởn nhơ gặm cỏ", anh giải thích. "Ở đây chúng có một không gian mở, sống trong những khu rừng và thảo nguyên. Chúng có thể chui vào những túp lều nếu trời mưa hoặc có tuyết. Đó thực sự là một nơi ở 5 sao."

Anh cũng nói chuyện với đàn gia súc của mình mỗi ngày để đảm bảo chúng không bị căng thẳng và luôn thoải mái. Anh giải thích rằng khi một con bò bị căng thẳng sẽ tiết ra lượng glycogen và axit lactic cao, khiến thịt bị hôi và cứng. Vì thế, Polmard dành hàng triệu đô la để xây dựng cơ sở vật chất và chăm sóc cho những con bò của mình. Mỗi tuần chỉ có 4 con bò được giết thịt.

{keywords}
Một miếng sườn vai có thể có giá lên tới 3.200 USD. (Ảnh: CNN)

"Toàn bộ tình yêu và sự quan tâm của chúng tôi giành cho những con vật sẽ được thể hiện qua món ăn khi bạn nếm thử nó", Polmard nói.

Thực tế, lượng thịt mà anh sản xuất ra ít tới nỗi vẫn có một danh sách dài các khách hàng đang chờ để thưởng thức những miếng thịt cổ nhất và hiếm nhất này.

Sầm Hoa