Hôm nay (17/8) là ngày lọc ảo cuối cùng với 2 lần lọc ảo chung toàn quốc. Theo kế hoạch, Bộ GD-ĐT sẽ trả kết quả cho các trường sau lần lọc ảo cuối cùng kết thúc vào lúc 16h. Trước 17h hôm nay, các trường sẽ nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống, rà soát và chuẩn bị công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 theo lịch chung.

Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT đề nghị các trường tiếp tục tăng cường nhân lực, vật lực để thực hiện tốt công tác xét tuyển và lọc ảo.

Các trường rà soát để bảo đảm xét tuyển chính xác, đúng quy định, đúng quy trình và đúng thời gian quy định; tuyệt đối không được để nhầm lẫn khi đẩy file kết quả dự kiến trúng tuyển cuối cùng lên hệ thống.

Bộ GD-ĐT yêu cầu sau lần lọc ảo cuối cùng, các trường tuyệt đối không được xét tuyển lại để đẩy thí sinh ra khỏi danh sách trúng tuyển sau lọc ảo.

Các trường chỉ được công bố mức điểm trúng tuyển sau lần lọc ảo cuối cùng, công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có).

Chậm nhất đến 17h ngày 19/8, các trường đại học, cao đẳng phải hoàn thành việc công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1. Những cơ sở đào tạo tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung.

“Các trường tự chủ trong công tác tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành/nhóm ngành đào tạo.

Nếu xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng ký thì cơ sở đào tạo và cá nhân liên quan hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý theo Điều 27 của Quy chế tuyển sinh của Bộ”, Bộ GD-ĐT yêu cầu.