Theo đó, bà Minh đề nghị UBND TP Hà Nội phối hợp chỉ đạo Sở GD-ĐT rà soát điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong cơ sở giáo dục để tổ chức ăn bán trú khi trẻ mầm non, học sinh đến trường học trở lại.

Khi đó, có thể tính tới việc học trực tiếp luân phiên cả ngày giữa các khối lớp, thay vì học một buổi như hiện nay nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh và phụ huynh.

Bà Minh cũng đề nghị khi tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ mầm non, học sinh các lớp, cơ sở giáo dục cần thực hiện theo nguyên tắc: Hạn chế giao lưu, tiếp xúc giữa các lớp, ưu tiên ăn nghỉ tại lớp, học sinh ăn trưa tại trường theo suất ăn riêng, không dùng chung đồ dùng cá nhân, đảm bảo vệ sinh khử khuẩn khu vực nhà ăn, bếp ăn và an toàn thực phẩm.

Phương Mai

Hà Nội: Phụ huynh ủng hộ học trực tiếp cuối cùng cũng muốn 'quay xe'?

Hà Nội: Phụ huynh ủng hộ học trực tiếp cuối cùng cũng muốn 'quay xe'?

Nhiều phụ huynh cho rằng, trong bối cảnh số ca F0 tăng vọt như hiện nay, Hà Nội nên chuyển sang học trực tuyến thay vì duy trì việc học trực tiếp và học kết hợp on - off như hiện nay.

Chỉ 1 học sinh đến lớp, dạy trực tiếp để làm gì?

Chỉ 1 học sinh đến lớp, dạy trực tiếp để làm gì?

Tỷ lệ học sinh diện F0, F1 khá lớn, thậm chí chiếm đa số trong lớp, song nhiều trường vẫn tổ chức dạy học trực tiếp như bình thường. Điều này đang gây tranh cãi.