Bộ GD-ĐT

Cập nhập tin tức Bộ GD-ĐT

Rào cản không dễ phá vỡ sau những đột phá về đánh giá học sinh

Thông tư 22 về đánh giá học sinh THCS, THPT đem lại nhiều ưu điểm và có những thay đổi tiến bộ. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả, vai trò của giáo viên - những người trực tiếp thực thi công tác đánh giá học sinh là rất lớn.

Bộ trưởng Giáo dục ra Chỉ thị năm học mới

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn vừa ký ban hành Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 ứng phó với dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo.

Thầy cô làm gì khi điểm số không còn là 'thước đo' duy nhất?

Thay vì “công cụ” chủ lực là điểm số, theo thông tư 22 (năm 2021) được Bộ GD-ĐT ban hành áp dụng cho học sinh trung học, sẽ sử dụng cả hình thức nói, viết để đánh giá sự tiến bộ trong học tập và rèn luyện của học sinh.

Học sinh thoát áp lực phải giỏi toàn diện, sẽ giảm 'bệnh thành tích'?

Nhiều giáo viên cho rằng, quy định học sinh cần 6 môn bất kỳ đạt điểm trung bình trên 8 để được xếp học lực Tốt là một góc nhìn cởi mở. Điều này sẽ tạo động lực học tập, giúp học sinh phát huy thế mạnh.

Vì sao Bộ GD-ĐT bỏ tính điểm trung bình các môn học cấp THCS, THPT?

Đại diện Bộ GD-ĐT đã làm rõ những nội dung trong thông tư 22 vừa ban hành quy định việc đánh giá học sinh THCS và THPT, sẽ thực hiện ngay từ ngày 5/9 năm nay với học sinh lớp 6.

'Khan hiếm' giáo viên dạy tích hợp theo chương trình mới

Sau 1 năm triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, mặc dù nhận thấy đây hướng đi đúng đắn, nhưng các địa phương đều thừa nhận việc triển khai chương trình còn gặp không ít khó khăn, đặc biệt là về đội ngũ giáo viên.

Bỏ tính điểm trung bình tất cả môn học cấp THCS, THPT

Theo thông tư mới về việc đánh giá học sinh THCS và THPT, kết quả rèn luyện và học tập của học sinh trong từng học kỳ và cả năm học đều được đánh giá theo 4 mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

Bộ Giáo dục - Đào tạo có Cục trưởng Cục Nhà giáo mới

Ngày 1/7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã có quyết định về việc tiếp nhận và bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục đối với TS Vũ Minh Đức.

Bộ GD-ĐT đồng thuận giảm chứng chỉ chức danh nghề nghiệp với giáo viên

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay hoàn toàn thống nhất với nội dung báo cáo và các ý kiến mà Bộ Nội vụ đã đề xuất về việc giảm chứng chỉ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên.

Bộ GD-ĐT có tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ GD-ĐT vừa tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho ông Hoàng Bách Việt.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Bộ GD-ĐT quyết liệt hơn trong chỉ đạo

Một trong những nội dung mà Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý với Bộ GD-ĐT là Bộ trưởng và tập thể lãnh đạo Bộ GD-ĐT cần chủ động, sáng tạo và quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo điều hành, tiếp tục đổi mới toàn diện tư duy giáo dục...

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Bộ GD-ĐT

Làm việc với Bộ GD-ĐT, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phải bắt đầu từ hoàn thiện thể chế, đây là việc phải làm và không ai làm thay được Bộ.

Cử tri 8 địa phương kiến nghị Bộ GD-ĐT sửa quy định dùng điện thoại trong lớp

Cử tri 8 tỉnh, thành trong đó có Hà Nội và TP.HCM kiến nghị Bộ GD-ĐT xem xét, sửa đổi quy định về việc  sử dụng điện thoại di động trong lớp.

Vụ trưởng 'hiến kế' gỡ khó chuyện 'chứng chỉ thăng hạng' giáo viên

Định hướng mới là xây dựng công cụ đánh giá viên chức, trong đó có giáo viên để biết được năng lực, trình độ của từng người thì sẽ không còn tranh cãi chuyện chứng chỉ nữa.

Văn bản Thủ tướng yêu cầu sửa quy định về chứng chỉ thăng hạng giáo viên

Thủ tướng yêu cầu nêu rõ những loại chứng chỉ nào là điều kiện để được bổ nhiệm thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; chứng chỉ bắt buộc và không bắt buộc.

Thủ tướng yêu cầu sửa quy định về chứng chỉ chức danh nghề nghiệp với giáo viên

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD-ĐT đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan đến việc xếp hạng giáo viên cho phù hợp để giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bất cập trong thời gian vừa qua về vấn đề này.

'Bộ GD-ĐT cần làm rõ việc cho sử dụng điện thoại trong lớp'

Ban Dân nguyện kiến nghị Bộ GD-ĐT làm rõ việc cho sử dụng điện thoại trong lớp học như là thiết bị hỗ trợ hoạt động học có được coi là chính sách chung không? Nếu là chính sách chung thì phải áp dụng thống nhất trong cả nước.

“Điều ước cho em” đến với học sinh Quảng Bình, Quảng Trị

Ngày 11-12/3, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh cùng đoàn công tác của Bộ đã đến thăm và thực hiện chương trình “Điều ước cho em” tại Quảng Bình, Quảng Trị.

Cô giáo nuôi học sinh đoạt giải Olympic quốc tế nhận bằng khen của Bộ trưởng

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định tặng bằng khen cho cô Vũ Thị Hạnh là giáo viên trực tiếp dạy dỗ em Nguyễn Thị Thu Nga, học sinh đoạt giải Olympic Sinh học quốc tế năm 2020.

Nỗ lực dạy học trực tuyến, Bộ GD-ĐT được nhân dân đánh giá cao

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết trong năm nay, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Bộ GD-ĐT khi chủ động triển khai các hình thức dạy học trực tuyến.