Theo Bộ GTVT, mục đích của đợt kiểm tra là đánh giá việc tuân thủ quy định pháp luật của Cục Hàng không Việt Nam trong công tác điều phối giờ cất, hạ cánh (slot) tại các cảng hàng không, sân bay.

Cụ thể, đoàn sẽ kiểm tra việc xác nhận slot lịch sử, slot bổ sung, thu hồi, hoán đổi chuỗi slot… tại cảng hàng không, sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Bộ trưởng yêu cầu đoàn kiểm tra có trách nhiệm hoàn thành và báo cáo Bộ kết quả trước ngày 25/3.

Bộ GTVT kiểm tra điều phối cất, hạ cánh tại 3 sân bay quốc tế (Ảnh: CHK)

Đồng thời qua đợt kiểm tra ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế (nếu có) trong công tác này để tham mưu cho lãnh đạo Bộ chỉ đạo kịp thời nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước. Việc này cũng đảm bảo công tác điều phối giờ cất, hạ cánh được quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch, từng bước ngăn ngừa những vấn đề có thể tiềm ẩn phát sinh tiêu cực trong quá trình thực hiện.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã hoàn tất việc điều phối slot lịch bay mùa hè 2023 cập nhật đến ngày 16/2.

Cụ thể, tại Cảng HKQT Nội Bài (HAN), tổng số điều phối là 846 slot/ngày; số còn khả dụng là 127 slot/ngày, trong đó vào ban ngày là 91 và ban đêm là 36.

Tương tự tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, tổng số điều phối là 948 slot/ngày; số còn khả dụng là 105 slot/ngày, trong đó ban ngày là 20, ban đêm là 85.