Câu chuyện của người đàn ông họ Trần đến từ Hà Nam (Trung Quốc) mới đây khiến nhiều người xôn xao. Theo Sohu, con gái 12 tuổi của anh Trần có thời gian bị sốt cao liên tục. Dù anh cho con uống hạ sốt nhiều lần nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm. 

Anh vội đưa con đến khám ở bệnh viện. Các bác sĩ thông báo con gái của anh mắc bệnh bạch cầu (ung thư máu). Nghe tin con gái bị bệnh, anh Trần sốc và rất đau buồn. Thương con, anh lập tức lên kế hoạch hiến tủy cứu con gái. 

Anh Trần đau buồn khi biết con gái bị bệnh ung thư máu. 

Nhưng sau khi xét nghiệm tủy xương để kiểm tra độ tương thích, bác sĩ thông báo kết quả khiến anh ngỡ ngàng. Các chỉ số sinh học của anh Trần và con gái không hề tương thích với nhau. Và sự thật là, anh không phải bố ruột của cô con gái 12 tuổi. 

Không tin những gì mình nghe thấy, anh Trần vội gọi điện cho vợ cũ (đã ly hôn từ năm 7 năm trước) để hỏi về thân thế của con gái mình. 

Sau nhiều đắn đo, người vợ cũ cũng thừa nhận con gái có thể không phải là con ruột của anh. Sự thật khiến anh Trần bàng hoàng. Tuy nhiên vì tình cảm bố con gắn bó nhiều năm, lại suốt 7 năm làm bố đơn thân chăm sóc con nhỏ, anh Trần không đành lòng bỏ rơi con. Anh vẫn tha thiết tìm mọi cách để có thể chữa khỏi bệnh cho con gái. 

Điều bất ngờ hơn là thái độ hờ hững của mẹ đẻ đứa trẻ. 

Điều khiến anh bất bình là vợ cũ lại từ chối hiến tủy cho con gái với lý do sức khỏe không đảm bảo. Anh gặng hỏi về bố ruột của đứa bé nhưng vợ cũ không chịu nói ra.

Không còn cách nào khác, anh Trần buộc phải nhờ đến truyền thông, hi vọng vợ cũ của anh thay đổi quyết định hoặc nói ra thân thế bố đẻ của đứa trẻ. 

Bà ngoại của đứa bé sau khi biết sự việc cũng rất phẫn nộ với con gái. Bà không tin con mình có thể hờ hững với tình trạng bệnh tật của cháu ngoại như vậy.

Anh Trần và vợ cũ ly hôn khi con gái mới 5 tuổi. Suốt 7 năm anh không lập gia đình mà quyết làm bố đơn thân chăm sóc con gái nên người. Vì vậy tình cảm của hai bố con rất gắn bó. 

Anh cho hay, con gái dù biết mình bị bệnh nhưng thái độ rất lạc quan, kiên cường. Nhìn con như vậy, anh càng có thêm quyết tâm phải chữa được bệnh cho con. 

"Tôi không quan tâm đến những việc khác. Chỉ cần nghĩ đến đứa con gái mình đã nuôi nấng 12 năm, trong lòng tôi lại rất buồn thương. Tôi sẽ làm tất cả những điều tốt nhất cho con gái", anh Trần nói. 

Câu chuyện của anh Trần được nhiều người quan tâm, ủng hộ. Hàng xóm láng giềng cũng chung tay quyên góp và kêu gọi cộng đồng giúp cô bé có thêm nhiều cơ hội cứu chữa.

Theo Sohu