Câu chuyện mới đây của cặp mẹ chồng nàng dâu ở Chu Khẩu (Hà Nam, Trung Quốc) khiến nhiều người xúc động.

Người con dâu kể, đầu năm ngoái cô vô tình làm mất một chiếc nhẫn vàng. Vì vội đi công tác nên cô nhờ mẹ chồng ở nhà tìm giúp.

Đó là chiếc nhẫn chồng tặng nên cô rất trân quý. Làm mất chiếc nhẫn, cô rất lo lắng và buồn phiền. 

Chiếc nhẫn con dâu làm mất. 

Để con dâu yên tâm đi công tác, mẹ chồng nhận lời tìm nhẫn giúp. Và chỉ sau đó một ngày, bà gọi điện cho con dâu nói rằng mình đã tìm thấy chiếc nhẫn. Con dâu lúc này hết sức vui mừng. 

Vì sợ con lại làm mất, mẹ chồng khéo léo buộc nhẫn vàng vào một chiếc dây chuyền rồi đưa cho con. Sự tỉ mỉ của mẹ khiến con dâu cảm kích. 

Bẵng đi gần một năm, sự thật mới được hé lộ. Một lần dọn dẹp nhà cửa, con dâu tìm được chiếc nhẫn chồng tặng rơi ở dưới khe giường. Cô nghĩ lại và biết rằng mẹ chồng đã làm một việc hết sức ý nghĩa.

Mẹ chồng tìm được và tỉ mỉ buộc vào dây chuyền cho con. 

Vì không muốn con dâu buồn khi bị mất chiếc nhẫn quý giá, mẹ chồng tìm mua một chiếc nhẫn tương tự và nói rằng mình đã tìm được. Bà chưa từng nhắc đến chuyện đó suốt một năm qua. 

Để bày tỏ tấm lòng, cô mua một bó hoa lớn, bên trong có rất nhiều tờ tiền trị giá 100 tệ tặng mẹ. Nhận được món quà của con dâu, mẹ chồng rất vui mừng, hạnh phúc. 

Cô còn tiết lộ, hơn 10 năm làm dâu, hai người chưa từng có xích mích lớn. Mọi việc đều một tay bà lo liệu. Ba đứa con của cô cũng do mẹ chồng nuôi nấng, chăm sóc. Cô luôn cảm thấy biết ơn mẹ chồng. 

Cảm kích tấm lòng của mẹ chồng, con dâu tặng hoa báo đáp. 

Câu chuyện sau khi được chia sẻ, nhiều người dùng mạng bày tỏ sự xúc động về tình cảm mẹ chồng nàng dâu. Đa số cho rằng con dâu thật may mắn khi có được người mẹ chồng tốt bụng như vậy. 

"Chỉ cần đối xử chân thành, coi nhau như người ruột thịt thì mối quan hệ nào cũng có thể cải thiện được. Mẹ chồng tốt, con dâu hết lòng là điều ai cũng mong muốn. Hi vọng gia đình bạn mãi vui vẻ, hạnh phúc, trân trọng nhau", một người dùng mạng bình luận.

Theo Sohu