Bộ Ngoại giao vừa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ việc xảy ra tại một khách sạn tại Bangkok, Thái Lan, tối 16/7, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan.

Các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

450470569_448762014703344_4402584275654439146_n.jpg
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng (giữa) và Thủ tướng Thái Lan đến hiện trường vụ việc. Ảnh: PV

Theo thông tin ban đầu, cảnh sát khu vực Lumpini ở Bangkok đã tiếp nhận thông báo về vụ việc xảy ra tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan vào lúc 17h30 cùng ngày.

Sau khi đến hiện trường, cảnh sát tìm thấy 3 người đàn ông và 3 người phụ nữ tử vong trong một căn phòng ở tầng 5 của khách sạn và không có dấu hiệu xô xát. Hành lý của những người này được tìm thấy gần cửa trước.

Cơ quan điều tra ban đầu xác định nạn nhân thiệt mạng là 2 người Việt mang quốc tịch Mỹ và 4 người mang quốc tịch Việt Nam. 

Theo dấu vết ban đầu tại hiện trường, có thể 6 nạn nhân đã tử vong do chất độc, nhưng không rõ là họ bị đầu độc hay tự sát. Cảnh sát Thái Lan đang kiểm tra các đoạn ghi hình và thẩm vấn các nhân chứng để thu thập thêm manh mối. 

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đến hiện trường vào khoảng 21h và sau đó mở họp báo. Ông cho biết toàn bộ nạn nhân là khách nghỉ tại khách sạn; các thi thể ở trong một phòng, không có dấu hiệu ẩu đả, còn một người khác chưa rõ tung tích.

Cảnh sát Thái Lan nói rằng hôm nay là ngày check out của nhóm khách này, hành lý đã được đóng gói, để ở gần cửa.