Tờ Matichon của Thái Lan và các phương tiện truyền thông khác của nước này ban đầu trích dẫn lời cảnh sát Bangkok cho biết đã xảy ra một vụ nổ súng tại một “khách sạn sang trọng” ở quận Ratchaprasong của thủ đô vào lúc 17h30 giờ địa phương tối nay (16/7).

Các thông tin ban đầu nói, 5 người được tìm thấy đã tử vong trong một phòng khách sạn, trong khi một người khác tử vong ở bên ngoài. Họ được tin đã thiệt mạng do bị bắn. Tuy nhiên, tờ Matichon sau đó đính chính, nguyên nhân gây tử vong cho các công dân nước ngoài được xác định là do ngộ độc.

Theo trang Evening Standard, một nguồn tin cảnh sát Thái Lan tiết lộ, các nạn nhân chủ yếu là người Việt nhưng trong đó có người mang quốc tịch Mỹ.

Các cơ quan y tế địa phương hiện chưa lên tiếng phản hồi trước những yêu cầu bình luận về sự việc.

Kênh truyền hình CNA cho hay, các phóng viên đang tập trung tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, nơi cũng có sự hiện diện của cảnh sát. Song, nhà chức trách vẫn chưa ra tuyên bố xác nhận đây là nơi tìm thấy các thi thể.

Theo báo Bangkok Post, thi thể của 3 nam và 3 nữ được phát hiện trong một phòng khách sạn ở tình trạng không có vết bầm tím hay dấu hiệu vật lộn.

Hành lý của họ được phát hiện gần cửa trước. Cảnh sát đang kiểm tra hình ảnh thu được từ hệ thống camera giám sát an ninh và thẩm vấn các nhân chứng để thu thập manh mối.

Các nhà điều tra nhận diện 6 nạn nhân thiệt mạng gồm 4 người mang quốc tịch Việt Nam và 2 người Việt mang quốc tịch Mỹ.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường trong phòng khách sạn Grand Hyatt Erawan. Ảnh: Matichon 

Theo Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee, chỉ huy điều tra của Cục Cảnh sát thủ đô, có khả năng 6 người nước ngoài đã chết vì ngộ độc và họ dường như đã uống cà phê và trà trong phòng.

Ông Thumsuthee nói, các thám tử vẫn chưa tìm ra chính xác nguyên nhân gây tử vong cho họ. Trung tướng Thiti Saengsawang thuộc lực lượng cảnh sát Bangkok thông tin thêm, các nạn nhân có kế hoạch trả phòng khách sạn trong ngày 16/7 và họ đã đóng gói hành lý. Các nạn nhân gồm 3 nam giới 37 tuổi, 49 tuổi, 55 tuổi và 3 phụ nữ 46 tuổi, 47 tuổi và 56 tuổi.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã ra lệnh điều tra vụ việc “để tránh gây thiệt hại cho công chúng và bảo vệ hình ảnh cho khách du lịch”. Một cảnh sát xin giấu tên hé lộ, cuộc điều tra đang diễn ra, tập trung vào “một chất độc”.

Ratchaprasong là trung tâm mua sắm, giải trí nằm cạnh khu Siam nổi tiếng, tập trung nhiều trung tâm mua sắm lớn ở thủ đô Thái Lan. Năm ngoái, một thiếu niên đã bị bắt sau khi bắn chết 2 người nước ngoài tại trung tâm thương mại Siam Paragon trong thành phố.