Mở rộng vốn từ là một trong những cách thức hiệu quả giúp phát triển ngôn ngữ của trẻ. Quá trình này đồng thời cũng giúp các em khám phá và hiểu hơn về thế giới xung quanh. Phương pháp học từ vựng thông qua hình ảnh kết hợp với chữ viết khiến việc học của trẻ trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn. 

Bộ sách Tăng vốn từ, thêm kiến thức của NXB Trẻ được viết theo hình thức kể trên dành cho các bé từ 3 tuổi trở lên, gồm 4 tựa: 50 từ về động vật, 50 từ về thực vật, 50 từ về các loài chim, 50 từ về các loài bọ. 

bo sach tang von tu 1.jpg

Trong mỗi cuốn sách, các tác giả đều lựa chọn những thông tin ngắn gọn, súc tích về một loài động, thực vật để cung cấp thông tin cho người đọc. Bên cạnh các từ vựng chính, NXB còn để thêm từ vựng đó bằng tiếng Anh, giúp các bé đọc sách có thể học thêm cả những từ tiếng Anh mới. Cách trình bày dễ nhìn, dễ nhớ, kết hợp với hình ảnh minh họa đẹp mắt khiến các em thích thú khám phá, học hỏi. 

50 từ về động vật đưa độc giả vào hành trình khám phá các loài động vật đa dạng trên Trái Đất như: động vật máu nóng, động vật máu lạnh, động vật có xương sống, động vật thâm mềm, động vật có vú…

Tương tự như vậy cuốn 50 từ về thực vật giúp trẻ biết được nhiều loài thực vật khác nhau, mà con người nói riêng và sự sống trên Trái Đất không thể nào sống thiếu chúng. Bé cũng có thể tìm hiểu về cấu tạo của thực vật như nhánh (spike), lá (leaf), hoa (flower), trái (fruit), và những loài cây cao nhất (tallest tree)….

50 từ về các loài chim giúp hỗ trợ trẻ học từ vựng và tìm hiểu về những loài chim tiêu biểu trên Trái Đất, có loại chỉ sinh sống trong một vùng địa lý, có loại lại di cư hàng nghìn km theo mùa để né tránh thời tiết khắc nghiệt, có loại thậm chí không biết bay.

50 từ về các loài bọ cung cấp kiến thức và từ vựng cho các bé về hầu hết các loại côn trùng nói chung và loài côn trùng chân đốt như nhện và rết. 

Bộ sách không chỉ có những từ vựng quen thuộc, mà còn có cả một số từ mới ngay cả đối với nhiều bậc phụ huynh. Đây sẽ là công cụ tương tác, gắn kết thú vị giữa cha mẹ, thầy cô với các bé trong hành trình học hỏi và khám phá cuộc sống.

Thao Giang

Bộ sách 'Lắng nghe cảm xúc' giúp trẻ thấu hiểu bản thânVới những câu chuyện hấp dẫn, minh họa dễ thương, bộ sách 'Lắng nghe cảm xúc' giúp các bạn nhỏ nhận diện và gọi tên các cung bậc cảm xúc hình thành bên trong mình, thấu hiểu bản thân, đồng thời giúp phát triển vốn từ vựng cho các bé.
10 cuốn sách best seller nên đọc năm 202410 cuốn sách dưới đây được bán chạy, trong đó có những cuốn lên tới hàng chục ngàn bản của tác giả trẻ Việt do Sbooks thực hiện trong thời gian qua, độc giả nên tìm đọc.
‘Thềm cũ đã xanh rêu’ và những miền thơ ấu trong veoNhẹ nhàng và giàu cảm xúc, ‘Thềm cũ đã xanh rêu’ gồm 40 tản văn chắt lọc từ hơn 20 năm viết lách của tác giả sẽ dẫn dắt người đọc đi từ miền Tây sang miền Đông, kể từng câu chuyện xưa cũ, nhìn lại tuổi thơ với đôi mắt của một người thấm đủ gió sương.