Bộ sách gồm 3 cuốn: Sáng tác truyện của bạn, Sáng tác kịch bản của bạn, Sáng tác và thiết kế tạp chí của bạn cung cấp nhiều mẹo hay và các ý tưởng thú vị để trẻ tự viết nên câu chuyện hoàn chỉnh, triển khai kịch bản hoặc thực hiện quyển tạp chí riêng.

Sáng tác truyện của bạn (tác giả Louie Stowell, dịch giả Vi Hạ) sẽ giúp trẻ viết các loại truyện khác nhau. Với dàn ý có sẵn, các em lên ý tưởng cho cuốn truyện từ nhân vật, bối cảnh và hành động; làm thế nào đặt tên hay cho truyện, mở đầu và kết thúc ra sao cho hấp dẫn, cách dùng từ, luyện viết câu…

Sáng tác kịch bản của bạn (tác giả Andy Prentice và Matthew Oldham, dịch giả Vi Hạ) hỗ trợ trẻ chinh phục mọi loại kịch bản, từ chính kịch, hài kịch đến bi kịch. Đồng thời, giúp các em hiểu cách xây dựng nhân vật, dựng bối cảnh, bảng phân cảnh, tổ chức một buổi biểu diễn gồm bao nhiêu bước... 

Nếu yêu thích việc làm tạp chí thì Sáng tác và thiết kế tạp chí của bạn (tác giả Sarah Hull, dịch giả Trần Hoàng Chi) sẽ giúp các độc giả nhí đạt kết quả như ý. Trẻ nhanh chóng học được cách viết những bài bình luận 5 sao và bài báo hấp dẫn, vẽ các mẩu truyện tranh hài hước, thể hiện năng khiếu nghệ thuật…

Đối với bạn đọc nhỏ tuổi, Bí kíp sáng tác là nguồn cảm hứng khơi gợi sự sáng tạo, giúp trau dồi kỹ năng viết, tìm kiếm đam mê và hiện thức hóa tài năng. Từ những ý tưởng riêng, kết hợp cùng gợi ý và hướng dẫn cụ thể trong sách, trẻ sẽ có thêm nhiều kỹ năng mềm khi tham gia hoạt động ngoại khóa. 

Đối với người lớn, sách mang đến kiến thức khái quát cho những ai yêu thích viết lách và sáng tạo nội dung. Người đọc có thể tìm ra những ý tưởng thú vị và phương pháp biến nó trở thành hiện thực.

Bà Nguyễn Thủy Hằng Giang - CEO Đông A Books chia sẻ: "Thị trường sách hiện nay thiếu những cuốn cẩm nang hướng dẫn chi tiết, thực hành viết và sáng tạo với từng lĩnh vực cụ thể hướng tới đối tượng bạn đọc nhỏ tuổi. Chúng tôi chọn bộ tác phẩm này giới thiệu tại Việt Nam với hy vọng đem đến cho các em sự hứng khởi, niềm yêu thích với đọc, viết và sáng tạo. Việc xuất bản bộ sách nằm trong định hướng phát triển dòng sách thiếu nhi chất lượng cao cả về nội dung lẫn hình thức của Đông A”.

'Ước vọng về quốc gia lập trình'‘Ước vọng về quốc gia lập trình’ là hành trình mà tác giả sáng lập, phát triển hệ sinh thái giáo dục công nghệ khởi nghiệp MindX, kêu gọi xây dựng thế hệ công dân số cho Việt Nam.