Hãng tin tài chính Bloomberg dẫn lời nguồn tin cho biết, Apple Intelligence sẽ nằm trong bản cập nhật hệ điều hành vào tháng 10. Điều đó đồng nghĩa các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) không có mặt trong phiên bản iOS 18 và iPadOS 18 dự kiến phát hành tháng 9.

Dù vậy, các nhà phát triển ứng dụng có thể thử nghiệm Apple Intelligence ngay trong tuần này với iOS 18.1 và iPadOS 18.1. Chiến lược này khác với truyền thống của “táo khuyết”, vì công ty thường không phát hành bản xem trước các bản cập nhật tiếp theo trước khi công chúng nâng cấp hệ điều hành mới.

Tuy nhiên, theo Bloomberg, rủi ro lần này cao hơn thường lệ. Do đó, nhằm đảm bảo trải nghiệm mượt mà, Apple cần sự hỗ trợ từ cộng đồng nhà phát triển, giúp tìm ra các sự cố và thử nghiệm tính năng trên quy mô lớn hơn. Những lo ngại về sự ổn định của Apple Intelligence là một phần khiến nhà sản xuất iPhone tách nó với iOS 18 và iPadOS 18.

iphone bloomberg
Chỉ iPhone 15 Pro, 15 Pro Max và iPhone 16 được sử dụng Apple Intelligence. Ảnh: Bloomberg

Apple công bố Apple Intelligence tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu (WWDC) hồi tháng 6. Khi đó, công ty thông báo Apple Intelligence sẽ ra mắt như một phần của iOS 18 và iPadOS 18.

Tuần trước, “gã khổng lồ” công nghệ phát hành bản beta thứ tư của iOS 18.0 đến lập trình viên và muốn hoàn thành việc phát triển vào cuối tháng 7. Khi iPhone mới được giới thiệu, chúng thường cài sẵn hệ điều hành mới. Vì thế, hệ điều hành cũng cần được hoàn thiện vài tuần trước đó, để có thời gian cài đặt phần mềm lên thiết bị trước khi xuất xưởng.

Kế hoạch mới của Apple đồng nghĩa những mẫu iPhone 16 đầu tiên đến tay người dùng năm nay có thể thiếu vắng tính năng AI và cần cập nhật sau đó. Apple Intelligence bao gồm một loạt tính năng như: ưu tiên thông báo quan trọng, tóm tắt trang web, ghi chú giọng nói, công cụ hỗ trợ soạn thảo, cải thiện Siri và tích hợp ChatGPT của OpenAI.

Ngay cả khi Apple Intelligence được đưa vào iOS 18.1 và iPadOS 18.1, nó vẫn thiếu một số tính năng. Apple dự định tung trọn bộ thông qua các bản cập nhật đến cuối năm 2024 và nửa đầu năm 2025. Ngoài iPhone và iPad, nó còn có mặt trên máy tính Mac dùng chip Apple thông qua macOS Sequoia.

Nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới đặt cược Apple Intelligence sẽ giúp cạnh tranh trên thị trường AI tạo sinh. Khi giới hạn bộ tính năng cho iPhone 15 Pro, 15 Pro Max và iPhone 16, công ty tin rằng iPhone mới sẽ bán tốt hơn.

Bloomberg nhận định, iPhone 16 không có nhiều thay đổi về thiết kế nên những cải tiến về phần mềm sẽ đảm nhận trọng trách nâng đỡ doanh số mẫu máy mới.

(Theo Bloomberg)