Ngày 23/10, hội nghị bàn giao nhiệm vụ giữa Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng với Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đã diễn ra tại trụ sở Bộ GTVT.

Phát biểu tại hội nghị, tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chia sẻ, khi nhận nhiệm vụ mới tại Bộ GTVT, điều đầu tiên ông thấy rất cảm động và yên tâm, đó là tinh thần sẵn sàng đón một lãnh đạo mới về để cùng thực hiện các nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới.

Ông Thắng chia sẻ thêm, lúc ông đang làm Bí thư tỉnh Điện Biên, khi Trung ương đang làm các quy trình thủ tục, thời điểm đó Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã rất chu đáo hàng ngày gọi điện cho ông thông báo tình hình công việc và động viên.

Ngoài ra cán bộ chủ chốt ngành giao thông vận tải cũng báo cáo, cung cấp rất nhiều tài liệu theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT.

Với một người mới ngoài ngành, ông Thắng cho rằng đây là một thuận lợi bước đầu, nên bản thân ông thấy rất yên tâm với tinh thần sẵn sàng của cán bộ Bộ GTVT đã dành cho mình. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: GTVT.

Xác định ngành GTVT đang là ngành kinh tế kỹ thuật mũi nhọn, đóng vai trò đi trước mở đường, phát triển hạ tầng giao thông là một trong ba khâu đột phá quan trọng đã được Nghị quyết Đại hội Đảng xác định, ông Nguyễn Văn Thắng khẳng định sẽ cùng với các đồng chí lãnh đạo Bộ, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT đoàn kết, thống nhất, triển khai thắng lợi các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Khách quan, công tâm trong lãnh đạo chỉ đạo

Tân Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cũng cam kết sẽ công tâm, khách quan trong lãnh đạo, chỉ đạo cũng như trong nhìn nhận, đánh giá cán bộ.

“Tất cả các đồng chí có năng lực, trình độ, đạo đức và nhiệt huyết sẽ được đào tạo, bồi dưỡng phát triển để những nhân tố này giữ được vai trò lãnh đạo của Bộ. Có như vậy thì mới phát triển được”, ông Thắng nói.

Với trách nhiệm là người đứng đầu ngành GTVT, ông Thắng cam kết sẽ cùng với lãnh đạo Bộ GTVT đoàn kết thống nhất để cùng với cán bộ ngành triển khai các nhiệm vụ đã được Đảng và Nhà nước giao.

Ông Nguyễn Văn Thể và ông Nguyễn Văn Thắng ký kết bàn giao nhiệm vụ. Ảnh: GTVT.

Trước đó, phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương bày tỏ sự xúc động khi trong thời gian gắn bó với ngành GTVT.

Ông Thể chia sẻ, trong gần 5 năm ông gắn bó với ngành GTVT, toàn thể Bộ GTVT đã trở thành một khối đoàn kết thống nhất, phấn đấu hoàn thành tốt những nhiệm vụ, mục tiêu lớn được Đảng, Chính phủ giao phó.

Quan trọng nhất là Bộ GTVT đã trở thành một khối đoàn kết thống nhất. Nếu không có sự đồng tâm hiệp lực thì không thể cùng nhau dần đạt được các mục tiêu lớn mà Đảng, Nhà nước giao phó như: khởi công dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 vào cuối năm nay; cùng với địa phương trình chủ trương và triển khai hàng loạt dự án trọng điểm như: cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ, Biên Hòa - Vũng Tàu…

Ông Nguyễn Văn Thể mong rằng, thời gian tới dưới sự chỉ đạo của người đứng đầu mới, ngành GTVT tiếp tục hoàn thành tốt những nhiệm vụ cao cả Đảng và Nhà nước giao phó.